จับเจ้าร้านขายของชำ “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

4.3
(8)
image_print

จับเจ้าร้านขายของชำ “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลักลอบจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลทั่วไปบริเวณภายในร้านและมีการให้บุคคลทั่วไปนั่งดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน
เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เจ้าพนักงานตำรวจโดยการอำนวยการ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.วิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก..จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , ว่าที่ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.ไกรศรี จุลฬพรรค์ รอง ผกก สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก สภ.แม่ปิง ,พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.สส.สภ.แม่ปิง ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ปิง นำโดย พ.ต.ต.เฉลิมพล บุญทาวัน สว.สส.สภ.แม่ปิง ,ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ จินะการ ,ด.ต.วิชัย มั่นเข็มทอง ,ด.ต.กฤษณพล ขจรเดชมงคล ,ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ ชัยวงศ์ศรี ,ส.ต.ท.วรพล กาเกตุ และ ส.ต.ท.ไตรรงค์ สุดสาย เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน คือนายหนุ่ย (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี อยู่ ซ.8 ถ.ราษฏร์อุทิศ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 6/2564 ข้อ 2 (2) และ 7 ข้อ 2 / 2564 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่” พร้อมด้วยของกลาง – ใบเสร็จเครื่องดื่มวันที่ 13/1/64 จำนวน 1 ฉบับ
ทั่งนี้ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) เพื่อประสงค์ขอรับรางวัลสินบนนำจับว่าบริเวณภายในบ้าน ซ.8 ถ.ราษฏร์อุทิศ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ มีการลักลอบจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลทั่วไปบริเวณภายในร้านและมีการให้บุคคลทั่วไปนั่งดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านดังกล่าว อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 6 ข้อ 2 (2) และ 7 ข้อ 2 / 2564 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและได้เดินทางเข้าไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบว่ามีการมีการลักลอบจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลทั่วไปบริเวณภายในร้านและมีการให้บุคคลทั่วไปนั่งดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านดังกล่าว อีกทั้งยังพบใบเสร็จเครื่องดื่มวันที่ 13/1/64 บริเวณโต๊ะเคาน์เตอร์บาร์ภายในร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกผู้ดูแลร้านดังกล่าวมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อคือ นายหนุ่ย (นามสมมุติ)อายุ 44 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านแลคนดูแลสอบถามนายหนุ่ย (นามสมมุติ) ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “ตนได้แอบจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้แก่บุคคลทั่วไปบริเวณภายในร้านและมีการให้บุคคลทั่วไปนั่งดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านดังกล่าวจริง
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบมีหลักฐานตามสมควรและพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เกรงว่าจะหลบหนี จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้แจ้งรายละเอียดแห่งความผิดและสิทธิตลอดจนข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหา ได้กระทำผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 6 ข้อ 2 (2) และ 7 ข้อ 2 / 2564 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
เบื้องต้นนายหนุ่ย (นามสมมุติ) ได้ให้การรับสารภาพข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 6 ข้อ 2 (2) และ 7 ข้อ 2 / 2564 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่” ด้วยความยินยอมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 8

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3 (2 votes)

Leave a Reply

Translate »