ครูหนุ่ม ตกงาน ขอนอนวัด ได้โอกาสบุกกุฏิฉกเงินเกือบห้าหมื่น ไปไม่รอด กล้องจับได้

4.3
(10)
image_print

โควิดเป็นเหตุ ครูหนุ่ม ตกงาน ขอนอนวัด เผลอลักเงินวัด

*******หนุ่มปริญญาตรี เป็นครูสอนจ้าง ตกงาน ไปขออาศัยวัด นอน ได้สองเดือน สุดท้ายออกลายแอบฉกเงินเกือบ50.000 บาท แต่ไปไม่รอด กล้องจับ มัดตัว แต่ยังปากแข็งต้องเปิดกล้องให้ดูถึงจำนน

****เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 15 มกราคม 2564 พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนเข้าไปขโมยเงินในวัดปงท่าข้าม เลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่  หลังจากได้รับแจ้งแล้วได้ร่วมกับ พ.ต.อ.สุชาติ สิงขร ผกก. สภ.สูงเม่น  พ.ต.ท.ชัยรัตน์ เครื่องดี รอง ผกก. พ.ต.ท.สีหราช สุคันธะมาลา สารวัตรสืบสวน สภ.สูงเม่นและตำรวจสายตรวจตู้ยามบ้านปงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ

*****ที่บริเวณกุฏิ ชั้นสอง เป็นห้องพระและเป็นที่เก็บของมีค่าพร้อมทั้งเงินสดของวัด พบที่บริเวณหน้าต่างมีกระจกแตกกระจาย ตกพื้น และเมื่อเข้าไปในห้องก็พบว่าที่บริเวณบนโต๊ะเล็กๆที่วางเงินสด ใส่ซองจดหมายขาวไว้ได้หายไป

*****พระสังฆรักน์ พงษ์ภรณ์ เป็นเลขาเจ้าคณะอำเภอสูงเม่น ได้เล่าว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินที่คณะศรัทธาถวาย จำนวน 45.000 บาท เพื่อเตรียมไว้ให้ร้านวัสดุ ลูกกรงประตูวัด เนื่องจากทางวัดได้บุรณะปรับปรุงซุ้มประตูและรั้ววัด  เมื่อเช้าวันนี้ตนได้ขึ้นมาในห้องเพื่อที่จะเอาเงินดังกล่าวไปให้ร้านค้าแต่พบว่าซองที่ใส่เงินหายไป  ก็ได้สอบถามคนในวัด โดยพระครูโกศล พัฒนกุล เจ้าอาวาสและเป็นเจ้าคณะอำเภอสูงเม่น ก็ได้เรียกคนในวัดมาสอบถามก็ไม่มีใครรับว่าเอาเงินไป  ดังนั้นจึงได้เอากล้องวงจรปิดมาตรวจสอบดู ก็พบว่ามีนาย เอ็ม อายุ 27 ปี บ้าน หมู่ที่ 1 ต.แม่จริม อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์เดินเข้าออกห้อง

*****จากนั้นก็ได้นำตัวนายกิติภพ มาสอบถาม แต่นายเอ็ม ปฏิเสธไม่รู้เรื่อง จึงได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู  ในขณะที่ ตำรวจชุดสายตรวจได้เข้าไปตรวจค้นในเต้นนอนของนายกิติภพ ที่นอน ศาลาการเปรียญ ในวัด ก็พบซองใส่เงินจำนวน 45,000 บาท อยู่ในถุงผ้าของนายกิติภพ  สุดท้ายก็รับสารภาพว่าเป็นคนเข้าไปเอาเงินจริง รับว่าจะเข้าไปหลายครั้งเคยไปขยับกล้องวงจรปิดให้หันไปด้านข้าง แต่กล้องก็ยังจับได้อยู่ ตนเคยเป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่งในอุตรดิตถ์ มาปลายเดือน พย.ถูกยกเลิกการจ้างโรงเรียนปิดเลยตกงานต้องออกหาเงินและมาขอนอนวัดเพื่อที่จะออกหางานทำในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด แต่ก็ไม่มีเงินใช้จ่าย ตัดสินใจแอบขึ้นไปดูบนกุฏิตอนพระไม่อยู่

*****พระสังฆรักน์ เลขาเจ้าอาวาสเล่าอีกว่า นาย เอ็ม เป็นครูอัตราจ้างสอนที่จังหวัดอุตรดิตถ์มาแล้ว และช่วงหลังทางโรงเรียนเลิกจ้าง ได้เข้ามาในวัด และมาขออาศัยอยู่ในวัดเพื่อที่จะรอหางานทำ ทางวัดเห็นว่าเป็นคนเรียบร้อยก็ได้อนุญาตให้พักในวัดโดยนายเอ็มได้เอาเต้นมากางนอนที่ ศาลาการเปรียญ ได้เดือนกว่าแล้ว แต่ไม่นึกว่า จะแอบขึ้นไปลักเงินของวัดบนกฎิวัด

***จากการสอบสวนนายเอ็ม ก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขึ้นไปเอาเงิน แต่บอกว่าไม่ได้เอาไปไหนเอามาเก็บไว้เท่านั้น อย่างไรก็ดีหลังจากที่สอบสวนแล้วก็ได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อนำตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 10

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3.67 (3 votes)

Leave a Reply

Translate »