ตำรวจสืบสวนภาค 5 จับหนุ่มสระแก้ว “มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองหรือซากสัตว์ป่าดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 ม.ค.64 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์ วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ออกปราบปรามการลักลอบค้าของสงวน โดยทางชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเจ็ดยอด-อยู่เย็น ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีการครอบครองปะการังมีชีวิต ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของพรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า จึงประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดเชียงใหม่ ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าตรวจค้น

ผลการตรวจค้นก็พบตัวนายกาน (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี อยู่หมู่ 2 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว ผลการตรวจค้นก็พบ ปะการัง (มีชีวิต) จำนวนประมาณ 200 ชิ้น แยกเป็นกลุ่มปะการังแข็งในอันดับ SCLERCTINIA จำนวน 150 ชิ้น และกลุ่มปะการังอ่อน ในอันดับ ALCYONACEA จำนวน 50 ชิ้น และ ซากปะการัง จำนวน 101 ชิ้น ตรวจพบ วางกระจัดกระจายอยู่บริเวณห้องโถงชั้นที่ 1 ภายในบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการจับกุมตัวนายกาน (นามสมมุติ) ไว้และแจ้งข้อหา”มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองหรือซากสัตว์ป่าดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 17,92 จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ทำากรเลี้ยงปะการังเหล่านี้จริงโดยมีไว้ในครอบครองมากว่า 4 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีการขบวนการลักลอบค้าทำกันเป็นขบวนการซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อจับกุมมาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »