แม่ค้าขายขนมแทบช็อก ธนาคารยึดทรัพย์ ขายทอดตลาด ช่วงพักหนี้โควิด 19 บุกร้องศูนย์ดำรงธรรมกระบี่

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2564 นางพรรยวัต มิตรเมือง อยู่ที่ หมู่ที่ 4 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าร้องเรียนกับ ศูนย์ดำรงธรรม ธรรมจังหวัดกระบี่ว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2564 ตนได้รับหนังสือจากเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานจังหวัดกระบี่
เรื่องขายทอดตลาดที่ดินของตน ที่เอาไปจำนองไว้กับธนาคารออมสินสาขาเมืองกระบี่ ในจำนวน 45,000 บาท ทำให้ตนเองแทบช็อค เนื่องจากว่าในช่วงโควิด19 ช่วงแรก ทางธนาคารออมสินประกาศพักชำระหนี้ ตั้งแต่ วันที่ 9 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2563 และนอกจากนั้นตนก็ได้ไปติดต่อกับธนาคารด้วยตนเองอีกครั้งหนึ่ง ช่วงต้นๆเดือนกันยายน 2563เพื่อความแน่ชัด ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคาร (ออมสินสาขากระบี่) เจ้าหน้าที่ของธนาคารได้ขอบัตรประจำตัวประชาชนชองตน แล้วดูข้อมูล เสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่ธนาคารท่านดังกล่าวบอกกับคนว่า ไม่ต้องผ่อนเขาพักหนี้แล้ว ให้ตนเองมาผ่อนในเดือน มกราคม 2563 ตนก็สบายใจ แต่ต่อมา เมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564 ตนได้รับหนังสือจากสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศขายทอดตลาดที่ดินของตน นัดแรก ในวันที่ 30 มกราคม 2564 ในราคา 87,780 บาท

นางพรรยวัต กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ตนเห็นว่าไม่มีความชอบธรรม ตอนแรกธนาคาร (ออมสิน สาขากระบี่ ) บอกพักหนี้ แต่อยู่ๆมาประกาศขายทรัพย์ตน ที่ดิน เป็นโฉนด เนื้อที่ 1 งาน 46.3 ตรางวา เมื่อคับข้องใจ ก็เลยเดินทางไปร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดกระบี่ ทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรมก็งง ไม่เข้าใจเหมือนกัน จึงได้แนะนำให้ตนไปติดต่อกับ ทางธนาคาร เพื่อขอทราบรายละเอียด ตนก็ไปที่ธนาคาร (ออมสิน สาขาเมืองกระบี่ ) และได้พบกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ของธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลับบอกว่า มันเป็นการแจ้งให้ลูกหนี้ มาชำระหนี้เท่านั้น ตนก็ยิ่ง มึนเป็นการใหญ่ ไม่ทราบ ธนาคาร แจ้งให้มาชำระหนี้แบบไหน เพราะตนยังเห็นทางเว็บไซต์ของกรมบังคับคดีก็ลงประกาศขายทอดตลาดที่ดินของตนอยู่ และในวันที่ 30 มกราคม 2564 นี้ ก็ไม่แน่ใจว่า ทรัพย์ ที่ดินของตน จะถูกขายทอดตลาดหรือไม่.

ภาพ – ข่าว ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง จ.กระบี่
นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »