ลำปาง – พลเมืองดียื้อชีวิตหนุ่มนักวิ่ง…!! ที่ได้มาวิ่งออกกำลังกาย ช่วงเช้าคนเดียว พลเมืองดีพบนอนหมดสติหายใจรวยริน ข้างถนน สภาพศีรษะแตกมีเลือดไหลไม่ทราบสาเหตุ จึงได้ปั้มหัวใจจนพื้นขึ้นมาได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะเร่งเข้ามารับตัวแล้วส่งต่อไปรักษาที่โรงพาบาลลำปาง ทันทีในสภาพไม่รู้สึกตัว

3
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ณ ที่บริเวณถนนเรียบคันคลองชลประทาน บ้านศาลาดอน หมู่ 3 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พลเมืองดี ที่เป็นนักปั่นจักรยาน ที่มีความรู้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน กำลังปั้มหัวใจ ช่วยเหลือ ชายหนุ่มอายุระหว่าง 25-30 ปี ซึ่งไม่พบเอกสารหลักฐานติดตัวแต่อย่างได ที่มีคนมาพบนอนหมดสติข้างถนนสภาพนอนหงายศีรษะมีบาดแผลเลือดไหล โดยไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุอะไร สภาพหายใจรวยริน โดยพลเมืองดีที่เป็นนักปั่นจักรยาน ได้พยายามพลัดเปลี่ยนกัน ปั้มหัวใจ จนผู้ป่วยรายนี้พื้นกลับมาหายใจได้บ้าง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ จะได้เข้ามาทำการ CPR ปั้มหัวใจและให้ออกซิเจน ก่อนที่จะนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถกู้ภัยแล้วรีบนำส่งไปรักษาตัวโดยได้เปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยกับรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง อย่างเร่งด่วนทันที

เนื่องจากผู้บาดเจ็บรายนี้แม้จะหายใจได้แต่ไม่รู้สึกตัวอาการสาหัส เบื้องต้นจากการสอบถามพลเมืองดี ที่เป็นหญิงชาวบ้านในพื้นที่ฯ ที่พบเจอคนแรก ให้การว่าขณะขับรถจักรยานยนต์ จะไปธุระและขับผ่านมาเส้นทางดังกล่าว ก็ได้มาเจอร่างผู้บาดเจ็บนอนอยู่ข้างถนนตอนแรกคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปบอกชาวบ้านในพื้นที่เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ จากนั้นชาวบ้านที่ทราบเหตุต่างเดินทางมาดู และระหว่างนั้นเองมีนักปั้นจักรยาน ที่มาปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายในเส้นทางดังกล่าวมาพบเจอ และพบว่ายังมีลมหายใจแต่หายใจรวยริน จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและระหว่างรอทีมเจ้าหน้าที่เข้ามา ก็ได้ทำการปั้มหัวใจนานเกือบ 10 นาที จนผู้บาดเจ็บเริ่มหายใจได้มากขึ้นแต่ยังไม่ได้สติจนกระทั้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งรักษา

ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวฯ เป็นใครมาจากไหน เพราะชาวบ้านไม่รู้จัก อีกทั้งผู้บาดเจ็บไม่พกเอกสารหลักฐานใดๆ แต่คาดว่าน่าจะเป็นคนมาพัก ห้องพักรีสอร์ทในพื้นที่ฯ เพราะเส้นทางดังกล่าวมีที่พักรีสอร์ทหลายแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯที่เกี่ยวข้องจะได้ติดตามหาญาติต่อไป เบื้องต้นคาดว่าผู้บาดเจ็บได้ มาวิ่งออกกำลังกายคนเดียวแต่ระหว่างทางอาจเกิดหัวใจล้มเหลวหรือไม่ก็สาเหตุอื่นๆจนได้หมดสติและมีพลเมืองดีมาพบก่อนที่จะช่วยเหลือดังกล่าวฯ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »