เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้มชายแดนสกัด 2 เมียนมากำลังลอบข้ามแดน

5
(1)
image_print

เมื่อเวลาประมาณ 18.45 น.วันที่ 6 ม.ค.64 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่ชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้ตรวจพบผู้ต้องสงสัยชาวเมียนมาจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน พยายามลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากการอบสวนเบื้องต้นทราบว่าต้องการเดินทางเข้ามาเพื่อหางานทำในประเทศไทย จึงได้ทำการผลักดันบุคคลดังกล่าวกลับไปยังฝั่งเมียนมา เพื่อเป็นการสกัดกั้นการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่พื้นที่ประเทศไทย

ทางด้าน สภ.แม่สาย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดชผกก.สภ.แม่สาย ได้มอบหมายให้พ.ต.ต.พัสกร สารคำ สารวัตรป้องกันปราบปราม ได้ทำการปล่อยแถวชุดลาดตระเวนตามแนวชายแดนและชุดปฏิบัติการพื้นที่ตอนใน โดยมี สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ สภ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ ทหาร ม.3 กกล.ผาเมืองฝ่ายปกครอง และอสม. ร่วมกัน ออกตรวจพื้นที่ ชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ตามช่องทางธรรมชาติ ของแรงงานไทย-เมียนมา ที่อาจเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 และตรวจสิ่งของผิดกฎหมาย

ซึ่งในพื้นที่ชายแดนได้มีการเสริมลวดหนามเพิ่มเติมจากเดิมเพื่อทำให้การลักลอบเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านตามเส้นทางธรรมชาติเป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น และได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ทหาร มทบ.37 ทหาร ร.17พัน 3 ในพระองค์ฯ ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย ตชด.327 และฝ่ายปกครอง ร่วมกันออกลาดตระเวณตามแนวชายแดน จ.เชียงราย และพื้นที่ตอนในอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »