ลำปาง # มันโผล่อีกแล้ว ขยะพเนจรโชคไม่เข้าข้างรถพลิกคว่ำก่อนขึ้นดอนขุนตาล หวังแอบนำมาทิ้งในพื้นที่ลำปางช่วงวันหยุดชดเชย 4 วัน

0
(0)
image_print

ลำปาง # มันโผล่อีกแล้ว ขยะพเนจรโชคไม่เข้าข้างรถพลิกคว่ำก่อนขึ้นดอนขุนตาล หวังแอบนำมาทิ้งในพื้นที่ลำปางช่วงวันหยุดชดเชย 4 วัน
เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 18 พ.ย. 2563 เวลา 21:30 น.ที่ผ่านมาสมาคมกู้ภัยสว่างนครลำพูน ได้รับแจ้งจากสภ.แม่ทา ให้ออกตรวจสอบเหตุว.40 ว่ามีรถ 6 ล้อพลิกคว่ำ บนถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ช่วงด่านตรวจยาเสพติดแม่ทา ถึงดอยขุนตาล แต่ไม่พบเหตุดังกล่าว จึงได้โทรติดต่อสอบถามไปยังพลเมืองดี ที่เป็นคนโทรแจ้งจึงทราบว่าจุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่บริเวณขาขึ้นดอยขุนตาล(ฝั่งลำปาง) ไปประมาณ 1กิโลเมตร จุดป้ายแจ้งเตือนระวังช้างป่า จึงได้พบรถ 6 ล้อ คันที่ประสบอุบัติเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1ราย สมาคมกู้ภัยสว่างจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้ส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้หน่วยกู้ชีพเทศบาลเวียงตาลนำส่ง รพ.ห้างฉัตร และทราบชื่อต่อมาคือ นายอาทิตย์ พรหมจันทร์ตา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/1 ม.5 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าว


ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ พลิกคว่ำอยู่ข้างทางและมีขยะกระจายเกลื่อนเต็มขอบทาง ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่ว จากการสอบถามนายอาทิตย์ พรหมจันทร์ตา คนขับรถบรรทุก 6 ล้อทราบว่าตนเองได้ขนขยะจากเชียงใหม่เพื่อจะนำมาทิ้งในพื้นที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง แต่ก็ไม่ได้บอกพิกัดว่าทิ้งตรงไหน บอกแต่เพียงสั้นๆ ว่าไปทิ้งในป่า ที่มีทางเข้าติดกับเชิงเขา อาศัยช่วงวันหยุดชดเชย 4 วัน ซึ่งคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คอยเข้มงวดในการตั้งด่านสกัดกั้น โดยไม่เกรงกลัวกฏหมายบ้านเมือง ไม่ทราบว่า มีผู้หลัก ผู้ใหญ่ในลำปาง ท่านใดมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการแอบลักลอบนำขยะมาทิ้งในลำปางครั้งนี้อีก ฝากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้เป็นการด่วน โชคยังเข้าข้างคนลำปางที่รถคันดังกล่าวเกิดพลิกคว่ำเสียก่อน เพราะถ้าหากมีการแอบนำขยะจากจังหวัดอื่นเข้ามาทิ้งแบบนี้จะส่งผลเสียแก่สุขภาพของคนลำปางเป็นอย่างมาก

ข่าวภูมิภาค

ขอขอบคุณภาพ.สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำพูน.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Leave a Reply

Translate »