ยางมะตอย หกใส่ สุนัขพันธุ์พิทบูล กลายเป็นสีดำ ทั้งตัว วิ่งตะเลิดนอนหมดแรงในสวนปาล์ม โชคมีคนเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยรอดหวุดหวิด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์ประชากระบี่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 6 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่า มีสุนัขไม่ทราบชนิด ติดยางมะตอย นอนใกล้ตายอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบสุนัข ไม่ทราบพันธ์ุ อายุประมาณ 1-2 ปี สภาพมียางมะตอยติดทั้งตัว ไม่เห็นแม้แต่สีของขนสุนัข เจ้าหน้าที่ จึงได้นำภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยการดินมาทาตามลำตัวสุนัข เพื่อป้องกันไม่ให้ยางมะตอยไปติดกับสิ่งอื่นอื่นอีก ก่อนช่วยกันยกขึ้นรถเพื่อนำไปรักษาที่ รพ.สัตว์ ต่อไป

นายณัฐภัทร สุขใส อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิทักษ์ประชา ลำทับ กล่าวว่า สำหรับสุนัขที่ติดยางมะตอย เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลล์ ผสม เพศผู้อายุ ประมาณ 4 ปี คาดว่าน่าจะพลัดตกไปในถังยางมะทอย ที่หนึ่งที่ใด และด้วยความตกใจวิ่งเข้ามาในสวนปาล์ม จนหมดแรงและล้มลง โชคดี ที่มีคนเห็นและแจ้งให้กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ และเท่าที่ดูสภาพของสุนัขเชื่อว่าคงจะเป็นสุนัขที่มีเจ้าของ อาจจะไปวิ่งเล่นซุกซนจนตกไปในถังยางมะตอย หรือยางมะตอยหกใส่ ด้วยความตกใจจึงหนีตายจนหมดแรง

เบื้องต้นได้ตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมืองกระบี่ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วแต่คงต้องอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์ระยะหนึ่ง เพื่อทำการรักษาและเอายางมะตอยออกจากลำตัว

ภาพ/ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง จว.กระบี่
นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »