ทหารเข้มชายแดนป้องกันโควิด ช่วงปีใหม่ รับคนไทย 11 คนกลับประเทศ

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยพ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย และคณะได้เดินทางเข้าสัมพันธไมตรีกับหน่วยงานทางการท้องถิ่นเมียนมา โดยมีพ.อ.ต่อ สิ่น อู ผู้บังคับการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก เนื่องในโอกาสสิ้นปีใหม่ และเชื่อมความร่วมมือในการป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโตชควิด 19 โดยทางฝ่ายไทยได้มอบกระเช้าปีใหม่และอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคโควิด19 ให้ทางฝ่ายเมียนมานำไปใช้ปฎิบัติหน้าที่ด้วย โดยเฉพาะการติดตามกลุ่มคนไทยที่ตกค้างใน จ.ท่าขี้เหล้ก กลับประเทศ

ซึ่งในวันนี้ทางการท้องถิ่นเมียนมาได้ติดตามคนไทยส่งกลับประเทศเพิ่มเติมอีก 11 คน เป็นหญิง 7 คน ชาย 3 คน และพระภิกษุสงฆอีก 1 รูป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่ข้ามไปทำงานตามสถานบันเทิงต่างก่อนช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยนำทั้งหมดเดินทางข้ามสะพานมาส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)เชียงราย นำตัวมาสอบสวนโรคและตรวจคัดหกรองหาเชื้อโควิด 19 และนำตัวไปกักเพื่อดูอาการเป็นเวลา 14 วันในสถานที่กักกันของรัฐหรือLocai Quarantine ต่อไป

พล.ตรี.ถนัดพล เปิดเผยว่าการเดินทางมาครั้งนี้เป็นการมาตรวจความพร้อมและให้กำลังใจการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเนื่องในวันสิ้นปี ซึ่งแม้จะเป็นวันหยุดแต่ยังต้องปฎิบัติงานอย่างเข้มแข็ง จึงถือโอกาสเชื่อมความสัมพันธ์กับทางการท้องถิ่นเมียนมาเพื่อร่วมมือกันในการติดตามตัวคนไทยที่ตกค้างกลับประเทศ และไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองหรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นด้วย ซึ่งพบว่าปัจจุบันทางการเมียนมาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะที่ระบบป้องกันตามแนวชายก็ดำเนินการตามมาตรฐานป้องกันโรคอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามก็ได้กำชับมห้เจ้าหน้าที่หน่วยวานความมั่นคงคุมเข้มชายแดนอย่างเข้มงวดไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด โดยเพิ่มกำลังเข้ามาเสริมอีก 2 กองร้อยในการเฝ้าระวังจุดเสี่ยงและลาดตระเวณตามแนวชายแดนตลอด24ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »