เริ่ม ระอุ ทำลายป้ายผู้สมัคร นายก และ ส.อบจ.เขต 2 อำเภอลอง ตำรวจรับแจ้งเร่งตามหามือดี

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 17 พ.ย.63 ร.ต.อ.เกียรติกร จันนันทะ พนักงานสอบสวน สภ.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากนายบุญโชติ ยานสกุล อายุ 58 ปี บ้านเลขที่  243 หมู่ 3 ต.เวียงต้า อ.ลอง จงแพร่ ว่า ได้มีมือดีไปทำลายป้ายหาเสียง ที่ตั้งไว้บริเวณร่วมต้นไม้ ถนนสาย ลอง-แพร่ บ้านน้ำริน ต.ต้าผามอก อ.ลอง

โดยนายบุญโชติ ให้การว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 63 เวลา 15.00น. ตนได้นำเอาป้ายหาเสียง ของ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ ซึ่งสมัครชิงนายก อบจ.และมีภาพคู่กับตนเป็นผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 2 อำเภอลอง ไปตั้งไว้ ใต้ต้นไม้ดังกล่าว  ต่อมา ในเช้าวันที่ 17 ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า ป้ายหาเสียงที่นำไปติดหน้าบ้านชาวบ้านถูกรื้อแล้วนำไปทิ้งใต้พุ่มไม้ข้างทาง  ตนก็ออกมาตรวจสอบ และเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.เวียงต้า จากนั้นก็ได้เดินทางมาตรวจสอบอีกครั้ง  ก็พบว่าป้ายที่ตนนำมาติดตั้งนั้น ติดตั้งอย่างแน่นหนา ตอกด้วยตะปูแข็งแรง แต่ก็มีการงัดแล้วรื้อทั้งเสาและป้ายนำไปทิ้งดังกล่าว  ทางด้านพนักงานสอบสวน เผยว่าก็ต้องสืบสวนสอบสวนว่าเป็นฝีมือใคร

***ทางด้านนายอนุวัธ วงศ์วรรณ ผู้สมัคร ชิงนายก อบจ.เผยว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ ตำรวจต้องสอบสวน ส่วนตนคงไม่ไปก้าวก่ายอะไร เพราะข้อเท็จจริงก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร อาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองก็เป็นได้  แต่หากพบว่า เป็นฝีมือคู่แข่งทางการเมืองแล้วก็ มันก็แย่ครับ เพราะยุคนี้ ไม่น่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นครับ ประเทศก้าวไปถึงไหนแล้ว แต่การจะมาใช้วิธีหาเสียงด้วยการทำลายคู่แข่งแบบนี้ ผมว่าไม่น่าเกิดขึ้น สรุปให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ครับ แต่คงไม่ไปเอาผิดใครหรอกครับ

**สำหรับในเขต 2 อำเภอลอง มีผู้สมัคร รวม 5 คน ที่ลงมาชิงชัยกันเป็น ส.อบจ.ในเขตนี้ มีทั้งลงในนามกลุ่ม ในนามพรรค และอิสระ ในเขตนี้มี 3 ตำบล คือ ตำบลเวียงต้า และตำบลต้าผามอกและบ้านปิน

ส่วนความเห็นของชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่ติดป้ายเผยว่า น่าจะเป็นฝีมือคู่แข่งมากกว่า เพราะมาติดได้วันเดียวก็มีทำลาย แต่ถ้าจะเป็นวัยรุ่นขี้เมา ป้ายอื่นก็มีทำไมไม่ทำ มันก็ไม่ต้องสงสัยว่าว่าเป็นขี้เมา  ส่วนชาวบ้านในระแวกนั้นต่างก็พูดกันว่า วิธีแบบนี้เป็นวิธีการสกปรกวิธีเก่า ไม่ทันสมัยป้ายไม่รู้เรื่อง ทำลายทำไม แต่เคยมีใครเอาป้ายมาตั้งมักจะมีคนมาแอบยกไปไว้บังแดดบ้างเอากันกันฝนบ้าง แต่นี่ไม่ได้เอาไปแต่ทิ้งไว้เลย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Leave a Reply

Translate »