สกัดยาบ้าล้านเม็ดส่ง logistic คาด่านตรวจ ขยายผลจับได้อีก 3 ราย

0
(0)
image_print

ศป.บส.ชน. ติดตามขบวนการลำเลียงยาเสพติด จาก เชียงราย ผ่านขนส่งเอกชน ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด พร้อมรถขับนำ เร่งขยายผลจับกุมเครือข่าย

เช้าวันที่วันที่ 16 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ( ศป.บส.ชน. ) นำโดย พลโท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผบช.ศป.บส.ชน. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หน่วยข่าวกรองทางทหาร กองกำลังผาเมือง ชุดต่อต้านข่าวกรอง เชียงราย และ สภ.แม่ลาว ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ 18 ล้อ ของบริษัทขนส่งสินค้าเอกชน (logistic) จากพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้เฝ้าติดตามในพื้นที่ จนกระทั้งตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน บล 6243 กาญจนบุรี และรถบรรทุก 18 ล้อ ทะเบียน 71 – 1910 สมุทรปราการ ขับตามกันในพื้นที่ จึงได้ติดตามเฝ้าระวัง

จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ตรวจพบรถสงสัยทั้ง 2 คัน ผ่านมา จึงได้เรียกให้จอดแต่รถกระบะได้เร่งเครื่องผ่านด่านตรวจไป จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทำการสกัดจับกุม ส่วนรถบรรทุกที่ติดตามมาทางเจ้าหน้าที่ได้สกัดไว้และทำการตรวจค้น โดยพบกระสอบ 5 ใบ อยู่ท้ายรถบรรทุก เมื่อตรวจสอบพบว่า ภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามียาบ้าประมาณ 1,000,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวคนขับเอาไว้พร้อมของกลาง ในส่วนรถกระบะที่ได้เร่งเครื่องหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา ได้ติดตามจับกุมไว้ได้ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย บริเวณสี่แยกประตูชัย ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา โดยศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือเตรียมขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »