ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการฌาปนกิจศพ นางคำใบ ไทยมา อายุ 86 ปี ผู้พิการเดินไม่ได้ เสียชีวิตจากเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง พร้อมมอบเงินให้การช่วยเหลือทายาท

0
(0)
image_print


                          
ที่วัดบ้านสบยาว บ้านสบยาว หมู่ที่ 4 ตำบลท่าวังผา จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์  แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  เดินทาง เป็นประธาน การฌาปนกิจศพ นางคำใบ ไทยมา อายุ 86 ปี ผู้พิการเดินไม่ได้    หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน  มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ทั้งหลัง จำนวน 2 หลัง และบ้านเสียหายบางส่วน จำนวน 1หลัง  มีผู้เสียชีวิต 1คน   ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน  6 คน  
                          
จากกรณี เมื่อวานนี้(26 ก.พ.65)  เวลา 11.30 น. นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้รับรายงาน   นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่บ้านสบยาว ม.4 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน เหตุเกิดบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 78 ม.4 บ้านสบยาว หมู่ที่ 4 ตำบลท่าวังผา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นบ้านของนางคำใบ ไทยมา อายุ 86 ปี ผู้เสียชีวิต (เป็นผู้พิการเดินเหินไม่ได้) และนางเสาวรส  นวพัฒนามงคล อายุ 52 ปี บุตรสาว ที่อาศัยกันอยู่ด้วยกัน 2 คน แม่ลูก    นอกจากนี้ไฟได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เลขที่ 78/2 ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง และบ้านเลขที่ 78/1 ได้รับความเสียหายบางส่วน
                      
โดยในวันนี้ นายวิบูรณ์  แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  เดินทางมาเป็นประธาน การฌาปนกิจศพ นางคำใบ ไทยมา อายุ 86 ปี ที่เสียชีวิต      พร้อมมอบเงิน ทดลองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉิน ในการจัดการศพ ตามระเบียบ เงินทดลองราชการ  ให้แก่นางเสาวรส  นวพัฒนามงคล อายุ 52 ปี    ซึ่งเป็นบุตรสาว เป็นเงินทั้งสิ้น 29,700 บาท    นอกจากนี้ ทาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   และนายสุทัศน์ จินตเวชศาสตร์ นายอำเภอท่าวังผา  พร้อมด้วย รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าวังผา ได้ร่วมกันมอบเงินให้การช่วยเหลือ ให้แก่นางเสาวรส  นวพัฒนามงคล อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาว ทั้งนี้ เพื่อนำไปสร้างบ้านที่พักอาศัยให้ใหม่    เป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ  โดยมี ประชาชน ในพื้นที่เข้าร่วมพิธีฌาปนกิจศพ เป็นจำนวนมาก  บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด  กับการเกิดอัคคีภัย และการสูนเสียชีวิตในครั้งนี้
 

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »