โค้งสุดท้ายเลขเด็ดจากพระประธานโบสถ์วัดสมัยพระเจ้าตาก ฯ มาแล้วเลขเด็ดเลขดังจากหน้าพระประธานพระอุโบสถ์อายุกว่าสองร้อยปี สมัยพระเจ้าตากสินครั้งเดินทัพม้ามาพักที่บ้านกระแจะ

0
(0)
image_print

มาแล้วเลขเด็ดเลขดังจากหน้าพระประธานพระอุโบสถ์อายุกว่าสองร้อยปี สมัยพระเจ้าตากสินครั้งเดินทัพม้ามาพักที่บ้านกระแจะ ที่วัดกระแจะ หรือวัดกบแจะ หมู่ที่ 2 ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2309 ครั้งเมื่อพระยาตาก ยกทัพม้า และไพล่พลไปตีเมืองจันทบูร ได้มาพักอาศัยอยู่ ณ ที่ตรงนี้เพื่อรอเวลาเหมาะสมในการเข้าตีเมืองจันทบูร ต่อมาวัดนี้ถูกปล่อยทิ้งร้างโดยไม่ทราบเหตุผลจนมีการค้นพบในภายหลังและได้มีการบูรณะให้กลับมาเป็นวัดเช่นเดิม แต่ด้วยสภาพที่ชำรุดทรุดโทรม ไม่สามารถซ่อมแซมได้จึงมีสภาพดังที่ปรากฏ
แต่ด้วยความที่เป็นวัดที่ พระเจ้าตากสิน สร้างจึงมีคนเคารพนับถือไปกราบไหว้ทางวัดจึงสร้างพระพุทธรูปขึ้นมาใหม่ประดิษฐานที่อุโบสถ์เก่า ในทุกวันจะมีคนไปกราบไหว้บูชาขอพร ขอโชค ขอลาภ และขอให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงไม่เจ็บป่วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะประสบความสำเร็จตามที่ขอ
วันนี้ คุณเดือน ( ขอสงวนชื่อนามสกุล) มากับครอบครัวและบุตรชาย เป็นครั้งที่สอง เคยมาขอในเราองสุขภาพให้แข็งแรง เพราะเมื่อร่างก่ายแข็งแรงก็จะมีแรงทำงาน แต่มาคราวนี้ จะมาขอบารมี องค์พระประธานและรูปหล่อ พระเจ้าตากสินมหาราชในศาลที่อยู่ใกล้กัน เพื่อขอโชคลาภหน้าที่การงาน พร้อมจุดธูปอธิษฐานขอบารมีพระประธานและ รูปพระเจ้าตากสินมหาราช ได้เลขที่พระประธานในอุโบสถ์คือเลข 1 3 6 และเลขธูปอธิษฐานที่หน้าศาลคือเลข 8 7

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »