ลิงเขาน้อยและเขาตังกวนรวมทั้งนกพิราบร่วมบุฟเฟต์แตงโมแทนกล้วยและข้าวโพด

0
(0)
image_print

หลังลิงและนกพิราบเริ่มขาดแคลนอาหาร ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เนื่องจากฝนตกไม่มีนักท่องเที่ยวมาให้อาหาร ผู้ใจบุญนำแตงโมและมะม่วงสุกมาให้ลิงกิน ได้ทำบุญกับสัตว์ถือว่าได้กุศลแรงในวันหยุดสุดสัปดาห์

สืบเนื่องจากลมตะวันออกและลม ตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ทำให้เมื่อวานนี้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส สภาพอากาศเมื่อวานนี้ ในพื้นที่เมืองสงขลามีฝนตกตลอดทั้งวัน

รวมทั้งบริเวณช่องเขาน้อยและเขาตังกวน ก็มีฝนตกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาให้อาหารลิงและนกพิราบ ลิงก็ไม่ได้ลงมาที่บริเวณช่องเขาน้อยและเขาตังกวนเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว เหตุเพราะฝนตกตลอดทั้งวัน
สำหรับในวันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2565บริเวณช่องเขาน้อยและเขาตังกวนไม่มีฝนตก อากาศครึ้มฝน มีเมฆมาก ที่ลานให้อาหารลิง มีสีสันสดใส เป็นสีแดงสดของแตงโมที่วางเต็มไปหมดทั้งสองฝั่งทั้งเขาน้อยและเขาตังกวน จะเห็นความแปลกใหม่ที่มีสีสันของลิงที่กินแตงโมแทนกล้วยอย่างเอร็ดอร่อยทั้งสองฝูง ปรกติจะไม่ค่อยเจอลิงกินอาหารแปลกๆไปกว่าการกินกล้วย แต่วันนี้ได้เห็นลิงกินแตงโมและมะม่วงสุกดูท่าทางการกินก็คิดว่า รสชาติคงจะไม่แพ้กล้วย
โดยมีผู้ใจบุญนำแตงโมที่ผ่าเป็นชิ้นๆมาจากบ้านและมะม่วงสุกมาให้ลิงเขาน้อยและเขาตังกวนได้กินทั้งสองฟากถนน ในขณะเดียวกันนกพิราบก็ลงมาร่วมบุฟเฟ่ต์แตงโมกับลิงด้วย เนื่องจากเมื่อวานนี้ นกพิราบก็อดอาหารเช่นเดียวกัน เหตุเพราะฝนตกตลอดทั้งวัน
ทั้งนกพิราบทั้งลิงบุฟเฟต์แตงโมกันอย่างอิ่มหนำสำราญ รวมทั้งมะม่วงสุกด้วยวันหยุดสุดสัปดาห์วันนี้ถือว่าโชคดีของลิงและนกพิราบที่ยังมีอาหารให้กินแม้จะเป็นแตงโมและมะม่วงสุกก็ตาม ซึ่งเมื่อเวลาหิวอะไรก็กินได้หมดทั้งนกทั้งลิงอิ่มหนำสำราญกันไป
ในขณะเดียวกัน ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางนำบุตรหลานมาดูลิงและนกที่บริเวณช่องเขาน้อยเขาตังกวนเนื่องจากวันนี้ฝนไม่ตก อากาศยังเป็นใจอยู่ นักท่องเที่ยวซื้อข้าวโพด กล้วยให้นกและลิงกินเพราะถือว่าได้ทำบุญกับสัตว์ได้กุศลแรงและลูกหลานก็เพลิดเพลินไปกับการให้อาหารนกและลิงด้วย

เนื่องจากวันนี้ผู้ใจบุญนำแตงโมมาวางไว้ให้ลิงกินทั้งสองฟากถนนเขาน้อยและเขาตังกวนเมื่อลิงเขาน้อยกินแตงโมทางฝั่งตัวเองหมดแล้ว ก็ถือโอกาสวิ่งข้ามถนนมาแย่งเพื่อนลิงฝั่งเขาตังกวนกินอีก ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้จะต้องวิ่งอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ชนลิงที่วิ่งข้ามถนนไปข้ามถนนมาอยู่ตลอดเวลา
อย่างไรก็ตามในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในวันนี้ฝนไม่ตก ท้องฟ้าครึ้มไม่มีแดดทำให้ลิงและนกพิราบได้มีอาหารกินอย่างอิ่มหนำสำราญกันอย่างถ้วนหน้าแม้ว่าจะไม่ใช่กล้วยและข้าวโพด แต่เป็นแตงโมและมะม่วงสุกก็ตาม ลิงและนกพิราบก็อิ่มได้เช่นเดียวกัน
ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลลิงให้มากกว่านี้อย่าให้มันอดอยาก หางบเลี้ยงดูมัน เพราะอย่างน้อยมันก็เป็นสีสันให้กับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลามานาน และควรที่จะหาอาหารให้ลิงกินตอบแทนบุญคุณลิงและนกบ้าง โดยเฉพาะเทศบาลนครสงขลา ช่วยจัดงบจัดหาอาหารให้ลิงกินทุกวันคิดว่าคงไม่มากมายอะไร แถมยังได้บุญได้กุศลอีกด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »