กระบี่รับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ S7 บินตรงจากรัสเซีย

0
(0)
image_print

วันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2565) เวลา 08.15 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่, นางสาวกาญจนา สิงห์อุม กองตลาดยุโรปฯ ททท., นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่, นางดวงจันทร์ ทรงเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่, นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่, นายชัยภัทร วสุนธรา อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน S7 เที่ยวบินที่ 5713 ซึ่งเปิดเส้นทางการบินจากประเทศรัสเซีย มายังกระบี่เป็นครั้งแรก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ โดยในเที่ยวบินดังกล่าว ทำการบินโดย Airbus A321nx มีผู้โดยสาร 164 คน ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวเดินทาง มาจากเมืองต่างๆ ทั่วรัสเซีย ทั้งนี้ สายการบิน S7 จะมีเที่ยวบินตรงเข้าประเทศไทยสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน โดยกำหนดตารางการบินทุกวันพุธตลอดฤดูหนาวจนถึงเดือนมีนาคมนี้

นางสาวขนิษฐา พันธุ์วรวัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานมอสโก กล่าวถึงแผนการตลาดในขั้นต่อไป ว่า “นับตั้งแต่ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้าประเทศไทยมากกว่า 57,000 คน เป็นอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้าไทย จากนี้ ททท.มอสโก จะเร่งออกแคมเปญร่วมกับสายการบิน และบริษัทนำเที่ยวที่เป็นพันธมิตร จัดกิจกรรมโปรโมทประเทศไทยอย่างต่อเนื่องจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นวันหยุดยาวอีกช่วงหนึ่งของประเทศรัสเซีย แม้ว่าปกติช่วงเวลาดังกล่าวนักท่องเที่ยวรัสเซียมักจะเลือกเดินทางท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือภายในประเทศมากกว่า แต่ททท.จะพยายามนำเสนอความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆ ในประเทศไทยโดยเฉพาะกิจกรรมทางน้ำ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของตลาดนี้ และจังหวัดกระบี่สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ข้อได้เปรียบที่มีเที่ยวบินตรงรัสเซีย-กระบี่ รวมทั้งความโดดเด่นของอาหาร มิตรไมตรี และธรรมชาติอันงดงามของจังหวัดกระบี่ ที่ได้รับการฟื้นฟูในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 จะทำให้นักท่องเที่ยวรัสเซียเลือกประเทศไทยและจังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับพักผ่อนมากขึ้น”

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2562 ก่อนสถานการณ์โควิด มี 6 สายการบินทำการบินตรงจากเมืองท่าสำคัญของรัสเซียสู่จังหวัดกระบี่รวม 63 เที่ยวบิน มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียท่องเที่ยวกระบี่รวม 50,382 คน “ททท.และ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ยินดีที่สายการบิน S7 เลือกจังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดที่มีศักยภาพสูง นับจากเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน S7 ในวันนี้เชื่อว่านักท่องเที่ยวรัสเซียจะเดินทางมาไทยโดยเลือกเดินทางบินตรงมาจังหวัดกระบี่มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นจังหวัดกระบี่มีความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวหาดทราย ชายทะเลที่สวยงาม มีแหล่งดำน้ำหลากหลาย อาหารทะเลอร่อย และมีโรงแรมระดับคุณภาพ ตรงกับความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวรัสเซีย และนับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน มานักท่องเที่ยวรัสเซียสามารถเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ได้ทั้งรูปแบบ Test and Go และ Sandbox ทำให้มีทางเลือกในการท่องเที่ยวได้หลากหลายยืดหยุ่นมากกว่าที่ผ่านมา เชื่อว่าแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่จะมอบประสบการณ์สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวรัสเซีย จนกระบี่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวลำดับต้นๆ สำหรับการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวรัสเซีย และจะเลือกเดินทางกลับมาเยือนซ้ำอย่างแน่นอน”

ข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »