พระสงฆ์ตำบลสะเอียบปลูกฝังจิตสำนึกพระภิกษุสามเณรรักหวงแหนบำรุงรักษา ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม จัดพิธีบวชป่าต้นสักทอง ก่อนลาสิกขาบท

1.5
(2)
image_print

พระสงฆ์ตำบลสะเอียบปลูกฝังจิตสำนึกพระภิกษุสามเณรรักหวงแหนบำรุงรักษา
ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม จัดพิธีบวชป่าต้นสักทอง ก่อนลาสิกขาบท

           ณ.บริเวณป่าสักทองวัดป่าเลา(สันติคีรี) ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ได้มีพระภิกษุสามเณรจำนวน 20 รูป ได้มาชุมนุมสวดมนต์บวชป่าต้นสักทองในบริเวณวัดป่าเลา โดยมี พระครูสุธรรมชัยสิทธิ์ รองเจ้าคณะตำบลสะเอียบ เจ้าอาวาสวัดดอนชัย ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ พร้อมด้วย พระปรีชา สุเมโธ เจ้าอาวาสวัดป่าเลา (สันติคีรี)นำพระภิกษุสามเณร จำนวน20รูป ซึ่งมีนายณัฐปคัลภ์  ศรีคำภาประธานคณะอนุกรรมการอนุรักษ์บำรุงรักษาและจัดการทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ตำบลสะเอียบ 4หมู่บ้าน นำจัดพิธีบวชป่าต้นสักทอง ภายในบริเวณวัดป่าเลา เพื่อมีจุดประสงค์จุดประกายอันเป็นแรงกล้าให้มีใจรักษาป่าปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในตำบลสะเอียบเนื่องในวันสำคัญของพุทธศาสนาซึ่งเป็นวันสำคัญของประเทศไทยอีกวันหนึ่งที่คนไทยทุกคนตระหนักถึงหลักคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ทรงบำเพ็ญในศาสนากิจ ของพระสงฆ์ในวันมาฆบูชา
                  วันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของพุทธศาสนา ที่พระสงฆ์ได้มาชุมนุมโดยมิได้นัดหมายร่วมรับฟังที่พระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงโอวาทปฎิโมกข์แก่พระสงฆ์สาวกเป็นครั้งแรก ณ.เวฬุวันวิหาร กรุงราชคฤห์ มาฆ ย่อมาจากคำว่า มาฆบุรณมี แปลว่าการบูชาพระในวันเพ็ญ เดือน3 เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง คือวันที่มีการประชุมสังฆสันนิบาตรครั้งใหญ่ที่เรียกว่าจาตุรงคสันนิบาตร เช่นพระสงฆ์ในตำบลสะเอียบที่ได้บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เนื่องในงานพิธีผูกพัทธสีมา และฉลองสมโภชน์พระอุโบสถวัดป่าเลา ที่ผ่านมา และได้ประกอบพิธีของพระพุทธศาสนาจำวัดจำนวน 15 วัน เพื่อจะได้ลาสิกขาบทในวันถัดไปนี้ ทางพระสงฆ์ในตำบลสะเอียบจึงได้มีพิธีประกอบพิธีบวชป่าในวันนี้ขึ้นเพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา สืบไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1.5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »