นายก แม่ป้าก อัดงบสนับสนุนวันพระธาตุขวยปูสืบสานประเพณีนมัสการพระธาตุขวยปู ชาวบ้านชื่นชมดีใจที่ไม่ทิ้งประเพณีเก่าแก่แม้ไม่มีงานรื่นเริงเหมือนทุกปี

3
(2)
image_print

งานประเพณี นมัสการพระธาตุขวยปู  จัดตามประเพณี แต่เนื่องด้วยสถานการร์การแพร่ระบาดโควิด 19 นายก อบต.จัดให้อยู่ในมาตราการป้องกันการแพร่ระบาด จัดงบหนุนประเพณี มีชาวบ้านร่วมทำบุญคึกคัก

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565  เป็นวันมาฆะบูชา  และตรงกับ ประเพณีเดือนห้า งานมนัสการพระธาตุขวยปู   มีชาวบ้านจำนวนมากเข้าร่วมงาน

อันสืบเนื่องมาจากวัดพระธาตุขวยปู ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่   จะมีประเพณีนมัสการพระธาตุขวยปู เป็นประจำ แต่เนื่องจากปีนี้เกิดสถานการณืการแพร่ระบาดของโควิด19 นายไพรัตน์ บัญสว่าง  นายกอบต.แม่ป้าก เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีประจำปี

ดังนั้นปีนี้ทาง อบต.ได้สนับสนุนงบประมาณ จัดงานนมัสการพระธาตุขวยปู  พระธาตุ1300ปี มี พิธีเจริญพุทธมนต์ ถวายเครื่องสักการะ พิธีห่มผ้าองค์พระธาตุ และพิธีเวียนเทียนเนื่องในมาฆบูชา เพื่อสืบสานประเพณี (เดือนห้า)งานนมัสการพระธาตุขวยปู ภายใต้ มาตราการป้องกันโรคโควิด 19 แม้จะไม่มีงานรื่นเริง เหมือนทุกปี แต่ชาวบ้านก็ปิติยินดีมีความสุขที่ได้สืบสานงานประเพณี ให้คงอยู่ต่อไป และก็ร่วมกันมาสร้างบุญกันถ้วนหน้า

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
2 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »