จังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 09.00.น ของวันที่ 28 ธันวาคม 2563 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกลปีใหม่ พ.ศ. 2564 ( วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2563 ) บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า มีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร พนักงานรัฐวิสากิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา ขบวนมอเตอร์สวมใส่หมวกกันน๊อคและสวมหน้ากากเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด COVID -2019


ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่สำคัญทางศาสนา ประเพณีวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเยือนอยู่เสมอ ในช่วงเทศกาลสำคัญ จะมีนักท่องเที่ยว และประชาชนเดินทางเข้าและออกจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจำนวนมาก ด้วยเส้นทางคมนาคมของจังหวัด เป็นภูเขาและคดเคี้ยวสูงชันอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนได้


ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 4564 นี้ จังหวัดได้มีกาตั้งจุดบูรณาการร่วมและจุดสกัดของชุมชนครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอให้สามารถบริการพี่น้องประชาชนได้ทั่วถึง รวมทั้งให้นำแนวทางเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 2019 มาดำเนินการด้วย ทางด้านนายสมนึก หาสาตร์สิน ผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวว่าช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่จะมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น เพราะนั้นก็จะต้องเพิ่มเที่ยวรถ ในส่วนผู้ประกอบการถ้าไม่มีความจำเป็นก็ขอให้หยุดไว้ก่อนสำหรับการใช้รถใช้ถนนพื้นที่แม่ฮ่องสอนเป็นพื้นที่ถนนคดเคี้ยวผู้ขับรถต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นเพื่อความปลอดภัย


ภาพ/ข่าว.เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »