ชาวประมงพื้นบ้านบ่ออิฐต้องหยุดออกเรือทำการประมงต่อไปอีก หลังอุตุใต้แจ้งเตือนสภาพอากาศแปรปรวนคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรง

0
(0)
image_print

เสี่ยงออกไปทำการประมงหวั่นเจอคลื่นลมแรงกลางทะเลซัดเรือจมได้ ที่ผ่านมาชาวประมงพื้นบ้าน ต.สะกอม อ.จะนะ ถูกคลื่นลมแรงกลางทะเลซัดเรือจมเสียชีวิตไป 1 คน ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านต้องหยุดออกเรือนำเรือจอดเรียงรายเต็มชายหาดรอให้คลื่นลมสงบเพื่อจะได้ออกเรือ
วันนี้(6 ก.พ.65) สภาพอากาศบริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลาทะเลมีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่งเป็นระลอกๆ บริเวณชายหาดบ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา มีลมกรรโชกแรงตลอดเวลา ทะเลในเวิ้งอ่าวหลังเขื่อนกันคลื่น ก็มีคลื่นกำลังแรงพัดเข้าหาฝั่งเช่นเดียวกัน

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ว่า ลมตะวันออกกำลังปานกลาง และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร  ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่
ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา : ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ในวันนี้ชาวประมงพื้นบ้านบ่ออิฐยังคงหยุดออกเรือต่อไปอีก หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนสภาพอากาศแปรปรวนคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง บริเวณบนชายหาดบ่ออิฐวันนี้มีเรือประมงพื้นบ้านจอดเรียงรายเต็มชายหาด ชาวประมงพื้นบ้านบอกว่า วันนี้คลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรง จึงไม่นำเรือออก เพราะอากาศแปรปรวนก็ต้องหยุดต่อไปอีก 1 วัน คาดว่า พรุ่งนี้ถ้าคลื่นลดความรุนปรงลงตามเวลาที่อุตุประกาศจนถึงวันที่ 6 ก.พ.65 ก็จะสามารถนำเรือออกไปจับปลาได้

เนื่องจากที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ชาวประมงพื้นบ้าน ม.4 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา 2 คนได้นำเรือประมงพื้นบ้านออกวางอวนจับปลากลางทะเล บริเวณหน้าชายหาดสะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา ได้ประสบเหตุเกิดพายุคลื่นลมแรงกลางทะเลซัดเรือประมงพื้นบ้านที่กำลัง วางอวนจับปลาอยู่ จมลงกลางทะเล ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านจมน้ำสูญหายไป 1คน รอดชีวิตมาได้ 1 คน อย่างไรก็ตามชาวประมงพื้นบ้านก็จะต้องดูสภาพอากาศและคลื่นลมในทะเลก่อนออกเรือทุกครั้ง เพราะสภาพอากาศแปรปรวนไม่แน่นอน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »