สลดหนุ่มลำปางน้อยใจภรรยา หลังพยายามตามง้อคืนดีแต่ไม่สำเร็จเลยจุดไฟเผาตัวเองสังเวยความรักคาบ้าน

3
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 โดยสมาคมกู้ภัยอำเภองาวได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุ สภ.งาว ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านน้ำจำ ขอให้รีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ สมาคมกู้ภัยอำเภองาวได้จัดรถออกไปปฎิบัตหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ในที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นเกิดไฟลุกไหม้

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงไว้ได้และสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตในบ้านหลังดังกล่าว สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นายสวัสดิ์ วิกะหะ มีอาชีพทำไร่ ทำสวน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 บ้านใหม่เจริญสุข ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้ความว่าผู้เสียชีวิตได้จุดไฟเผาบ้านและเผาตัวเองเพราะว่าน้อยใจภรรยาไปง้อขอคืนดีไม่สำเร็จเลยจุดไฟเผาตัวเองและที่พักอาศัยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุฯ

ทั้งนี้โดยก่อนหน้านั้น นายสวัสดิ์ฯผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะกับภรรยาและได้เลิกรากันไปได้ประมาณ 4 เดือน ก่อนจะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ไปตามง้อขอคืนดีกับภรรยา แต่ไม่สำเร็จภรรยาไม่ยอมกลับมาอยู่ด้วย จึงเกิดอาการเครียดและคิดมาก ซึ่งก่อนที่จะเอาตัวเองเสียชีวิตเคยไปซื้อน้ำมันมาเตรียมไว้เพื่อจะก่อเหตุแล้วหนึ่งรอบทางญาติมาเจอขวดน้ำมันเลยเอาไปซ่อนไว้ พอมาถึงวันนี้คาดว่าจะไปซื้อน้ำมันมาอีกรอบ ก่อนที่จุดไฟเผาบ้านและเผาตัวเองนายสวัสดิ์ได้ดื่มเหล้าขาวย้อมใจไปหนึ่งขวดครึ่ง หลังจากนั้นจึงได้จุดไฟเผาบ้านโดยที่ไม่ได้หนีไปไหน จนไฟลุกไหม้บ้านและเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจสอบจนพบว่าได้เสียชีวิตในบ้านหลังดังกล่าวฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาวได้ลงบันทึกประจำวันและมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »