จังหวัดแพร่จัดโครงการฝึกอบรมสร้างภาคีเครือข่ายประชารัฐร่วมใจป้องกัน แก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2565

0
(0)
image_print

จังหวัดแพร่จัดโครงการฝึกอบรมสร้างภาคีเครือข่ายประชารัฐร่วมใจป้องกัน แก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2565

 วันนี้(2ก.พ.65) ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดดอนชัย ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมสร้างภาคีเครือข่ายประชารัฐร่วมใจป้องกัน แก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 8 ซึ่งสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่จัดขึ้น



 นายปรีชา โตมี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่กล่าวว่า ปัญหาหมอกควันและไฟป่าที่เกิดขึ้นเป็นประจำในพื้นที่ภาคเหนือ ในช่วงฤดูแล้ง และเกิดอย่างต่อเนื่องมาหลายๆปี ติดต่อกันจนเกิดผลกระทบ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และกระทบต่อสุขภาพของประชาชน รัฐบาลจึงเล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงมอบหมายให้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ได้แก่ จังหวัด แพร่ น่าน พะเยา และเชียงราย เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว จังหวัดแพร่ โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่จึงได้ดำเนินการภายใต้โครงการบูรณาการสิ่งแวดล้อมและสาธารณภัย เพื่อปลูกจิตสำนึก และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐและประชาชนจิตอาสาในการป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า และการคุ้มครอง ป้องกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืน โดยกำหนดให้มีการอบรม จำนวน 16 รุ่น มีผู้เข้าอบรมรุ่นละ 45 คน ครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 8 ซึ่งการจัดอบรมมีทั้งภาคบรรยายให้ความรู้ และภาคปฏิบัติ

 ในการนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้ไปเยี่ยมชมการสาธิตการทำแนวกันไฟและการบดอัดใบไม้เพื่อใช้ประโยชน์อย่างอื่นแทนการเผา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »