จังหวัดแพร่ขานรับการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากกรณีเนื้อสุกรราคาสูง

2
(1)
image_print

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีมีบัญชาให้กระทรวงมหาดไทยประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ทั้งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากกรณีที่เนื้อสุกรชำแหละมีราคาสูง นั้น


จังหวัดแพร่จึงขอให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน อำเภอทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่งดำเนินการ ดังนี้ สนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากกรณีเนื้อสุกรชำแหละราคาสูง ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ทั้งนี้ หากมีประเด็นและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ให้แจ้งผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ต่อไป
มอบหมายสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการการดำเนินการ ร่วมกับภาคีเครือข่าย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF)ในพื้นที่จังหวัดแพร่

มอบหมายสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ บูรณาการการดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจตราป้องกันการกักตุนเนื้อสุกร และกำกับดูแลร้านจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ ให้ติดป้ายราคาสินค้าอย่างขัดเจน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารและช่วยเฝ้าระวัง และแจ้งเหตุให้ทราบผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ต่อไป
มอบหมายสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ ประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลแก่ประชาชน ในการดำเนินการของภาครัฐในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากกรณีเนื้อสุกรชำแหละราคาสูง ในพื้นที่จังหวัดแพร่ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารและช่วยเฝ้าระวัง และแจ้งเหตุให้ทราบผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ต่อไป
มอบหมายอำเภอทุกอำเภอ สนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ พร้อมทั้ง แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบ ในการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากพบสุกรป่วยหรือตายผิดปกติให้แจ้งอาสาปศุสัตว์ประจำหมู่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ทันที พร้อมทั้งตรวจตราป้องกันการกักตุนเนื้อสุกร และกำกับดูแร้านจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ ให้ติดป้ายราคาสินค้าอย่างชัดเจน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารและช่วยเฝ้าระวัง และแจ้งเหตุให้ทราบผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »