ผวจ.น่านสั่งตรวจเข้ม : สต็อกเนื้อสุกรชำแหละ

0
(0)
image_print

ผวจ.น่านสั่งตรวจเข้ม : สต็อกเนื้อสุกรชำแหละ


        
เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565  เวลา 14.00 น.นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน  ร่วมกับชุดเฉพาะกิจด่านกักสัตว์น่าน ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณสต็อกเนื้อสุกรชำแหละที่จัดเก็บไว้ในห้องเย็น  บริษัท เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ 222 ม.5 ต.น้ำปั๊ว อ.เวียงสา จ.น่าน , ห้างแมคโคร สาขาน่าน ตั้งอยู่ที่ 183, 186 ม.5 ต.ดูใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน , ห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาน่าน , 708 ม.4 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน , ห้างโลตัส สาขาน่าน ตั้งอยู่ที่ 320 ม.4 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน และอีกจำนวน 26 แห่ง สถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดน่าน


         
จากการลงพื้นที่ ผลการตรวจสอบพบว่า : สถานประกอบการดังกล่าว มีปริมาณสต็อกเนื้อสุกรชำแหละ อยู่ระหว่าง 100 – 5,200 กิโลกรัม ลักษณะการจำหน่าย/ครอบครอง : เป็นลักษณะซื้อมาขายไปตามปริมาณความต้องการของตลาดแต่ละวัน ประกอบกับห้องเย็นมีขนาดเล็ก ความจุประมาณ 1 – 5 ตัน ผู้ประกอบการ ลำดับที่ 1 มีปริมาณเนื้อสุกรชำแหละครอบครอง เกินห้าพัน กิโลกรัมขึ้นไปได้มีการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2565 เรื่อง การแจ้งปริมาณ ราคา สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้าสุกร เนื้อสุกร ตามแบบที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว ส่วนลำดับที่ 2-9 มีปริมาณครอบครองต่ำกว่าประกาศกำหนด  ไม่พบการกักตุนแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กำชับผู้ประกอบการให้ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้เห็นอย่างชัดเจน และเปิดเผย  รวมทั้งขอความร่วมมือห้ามฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาในช่วงระยะนี้

@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
จ.น่าน โทร. 084-8084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »