ลำปาง_เจ้าของปั้มแก๊สดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง ไอเดียบรรเจิด นำรถบัสเก่ามาทำการตกแต่งสวนจัดเป็นร้านกาแฟในรถหนึ่งเดียวในลำปางและในประเทศ.

1
(2)
image_print

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2565 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของปั้มแก๊สดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง ไอเดียบรรเจิด นำรถบัสเก่ามาทำการตกแต่งสวนจัดเป็นร้านกาแฟในรถหนึ่งเดียวในลำปางและในประเทศ โดยมีลูกค้าชื่นชอบบรรยากาศ การตกแต่งภายในรถมีการจัดสวน และที่นั่งดื่มกาแฟ ด้วยบรรยากาศธรรมชาติ กว้างขวาง แอร์เย็นสบายและมีการแชร์ในโลกออนไลน์.

นายณัทธร พิบูลย์ หรือ โอม เจ้าของรถเมล์เจ้ากาแฟ เปิดเผยว่า เบื้องต้นอยากจะทำร้านกาแฟร้านเล็กๆ ที่อยู่ในปั้มแก๊สใครๆก็สามารถมานั่งดื่มได้ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่สบายๆ ที่คนผ่านไปมาหรือมาเติมแก๊สหรือระแวกใกล้เคียงมานั่งดื่มกาแฟได้ พอดีจังหวะที่คนรู้จักกันเขาปลดระวางรถเมล์รถบัสเก่าที่ใช่รับ-พนักงาน กฟผ.แม่เมาะ ขนาดประมาณ 40 ที่นั่ง ก็เลยเอามาตกแต่ง เราชอบบบรรยากาศสวน ของโบราณ ของเก่า ศิลปะ เริ่มต้นจากความชอบของเราเอง ถ้ามีสวนข้างนอกมันก็ดูธรรมดาไป เราเลยจัดเอาสวนมาไว้ข้างในรถเลย เราชอบศิลปะก็ให้คนมาวาดรูป มาตกแต่งภายในรถ ซึ่งของแตกต่างร้านภายในรถทั้งหมดมาจากความชอบของเก่า ของโบราณ งานทั้งหมดที่อยู่ในรถเป็นงานเขียนมือทั้งหมด

“หลังจากทำเสร็จมาตั้งไว้ที่ปั้มแก๊สมีลูกค้ารู้จักมาใช้บริการ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในชื่อเจ้ากาแฟ กาแฟรถบัส หรือกาแฟรถเมล์สีเหลือง นั่งชิมกาแฟ ก็ติดใจในรสชาดกาแฟมีเมนูแนะนำกาแฟสด ชาเขียว ชาหอม ชาดำ และก็ชื่นชอบและแชร์กันออกไปจนเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น ร้านเราเปิดมาได้ประมาณ 6 ปี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แม้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยอดขายจะตกลงไปบ้าง แต่ก็สามารถประคับประคองธุรกิจให้เดินต่อไปได้ ลูกค้าก็ยังสนับสนุนเรามาโดยตลอด ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านที่มีโอกาสมาเที่ยวภาคเหนือ หรือ จ.ลำปางหรือชาวลำปาง ที่ยังไม่เคยนั่งชิมกาแฟบรรยากาศแบสบายแบบชิลๆ บนรถเมล์นั่งคุยกันพาครอบครัว ลูกมาเที่ยวได้ อยากจะขอเรียนเชิญ ที่ร้านเจ้ากาแฟ กาแฟบนรถบัส ตั้งอยู่บนถนนวชิราวุธดำเนิน สายลำปาง-เด่นชัย ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ในบริเวณปั้มแก๊สจะสังเกตุเห็นรถบัสสีเหลือง บรรยากาศข้างนอกกับภายในรถแตกต่างกันมีแอร์เย็นสบาย เข้ามาลิ้มลองรสชาดกาแฟกันได้

ทางด้าน น.ส.สุภาพร ตากกล้า หรือน้องส้ม อายุ 24 ปี พนักงานประจำรถบัสเจ้ากาแฟ เปิดเผยว่า หลังเรียนจบ ปวส.การบัญชี โรงเรียนลำปางแลมป์เทคได้เข้ามาทำงานที่นี่ได้ 2 ปีแล้ว เพื่อประสบการณ์ โดยไม่ต้องเลือกงาน เนื่องปัจจุบันงานหายาก มีอะไรต้องทำไปก่อนและมาทำที่นี่ก็สนุกกับงาน มีลูกค้ารู้จักคนเยอะ ที่รถบัสหรือรถเมล์เจ้ากาแฟ เปิดเวลา 08.00-17.00 น.ทุกวัน หยุดทุกวันที่ 1 และวันที่ 16 ของเดือน ลูกค้าสามารถสั่งชา กาแฟ นม ได้ทั้งร้อนและเย็น และสมูทตี้ราคา แก้วละ 35, 40 และ 45 บาทเท่านั้น

“สำหรับคนที่อยากดื่มกาแฟร้อน – เย็น บรรยากาศในรถเมล์แอร์เย็นสบายกว้างขวางเชิญมาได้ ปัจจุบันมีโปร.ซื้อครบ 9 แก้ว แถม 1 แก้ว พร้อมขนมคุกกี้ราคาถูก และฝากกล่าวถึงผู้ที่กำลังว่างงานช่วงโควิด หากมีงานอะไรที่พอทำได้ให้ทำไปก่อนเพื่อมีรายได้ ไม่ต้องเลือกงานและในสถานการณ์โควิด การเดินทางหรืออกจากบ้านให้รู้จักป้องกันระวังตัวเองสวมแมส หมั่นล้างมือ หากต้องการดื่มกาแฟสดรสเลิศ กาแฟดี มีไวไฟฟรีบนรถบัสแอร์เย็นฉ่ำ บรรยากาศสบายๆเชิญที่เจ้ากาแฟ ดอยพระบาทได้ หากมาไม่ถูกดูที่เฟซบุ๊ก “จ้ากาแฟ ดอยพระบาท” แฟนเพจ “เจ้ากาแฟ”

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง 0987521270.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »