ผลตรวจวันแรกเป็นลบรถพระราชทานตรวจโควิดที่แม่อายวันที่ 2

0
(0)
image_print

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ผลตรวจวันแรกเป็นลบรถพระราชทานตรวจโควิดที่แม่อายวันที่ 2

รถตรวจโควิดพระราชทานในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มาทำการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิดที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ได้ทำการตรวจเป็นวันที่2 กลุ่มผู้ป่วยเสี่ยงสูงที่ได้เข้ารับบริการร้านเสริมสวยบาส และเข้าไปทานหมูกระทะในพื้นที่อำเภอแม่อาย พร้อมทั้งนักเรียนเพียงหลวง ได้ทยอยกันเข้ามทำการตรวจเพื่อทราบว่าติดหรือไม่ โดยทางนายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย และนายเฉลิม โพธานารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่อาย พร้อมทั้งนายเอกชัย กัลยา หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอแม่อาย

จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดสถานที่ตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสูงที่ห้องประชุมเอนกประสงค์ สวนธรรมสถาน บ้านท่าตอน ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายในหมู่บ้านต่างๆทั่วทั้งอำเภอแม่อาย และประกาศทางวิทยุชุมชน ให้มาทำการตรวจโดยในวันนี้ตรวจผู้เสี่ยงอำเภอแม่อาย จำนวนกว่า 300 กว่าคน ที่ยังเป็นกังวลกับการเสี่ยงที่จะติดโควิด19 ทุกคนบอกว่ากลัวมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร มาตรวจแล้วจะกักตัวอยู่ในบ้านอีก14 วัน ส่วนรถตรวจโควิดพระราชทานจะไปทำการตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ เป็นวันที่ 2 ทำการตรวจที่ บ้านท่าตอนทั้งวัน ที่สถานปฏิบัติธรรมธรรมโกศล วัดท่าตอนอารามหลวง ทางนายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย ได้สั่งให้โรงเรียนใน3 ตำบล ตำบลมัลลิกา ตำบลท่าตอน ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย หยุดเรียนเพื่อกักตัวและทำความสะอาดฆ่าเชื้อโควิด ตั้งแต่วันที่ 21-23 ธันวาคม 2563 ถ้าตรวจกลุ่มเสี่ยงซึ่งจะทราบผลในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ว่าปลอดภัยผู้เสี่ยงสูงตรวจผลเป็นลบก็จะให้เปิดเรียนในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ทางนายเอกชัย กัลยา หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งว่าผู้เสี่ยงสัมผัสได้มาตรวจเมื่อวานนี้ ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นผลลบ ไม่มีผู้ไดติดเชื้อโควิด และรับแจ้งอีกว่าตัวครู ตชด ปู่หมื่น และครูโรงเรียนรังษีวิทยา ไม่ติดเชื้อผลตรวจออกมาเป็นลบ ยังความสบายใจให้กับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนทั้งสองโรง ซึ่งจะทำการเปิดเรียนตามที่ประกาศเอาไว้ต่อไป และทางสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย ได้สัมภาษณ์เพื่อนหญิงที่ติดโควิดที่ตรวจพบจังหวัดอยุทยา ว่านานแล้วไม่ได้ติดต่อกัน

แต่ทราบว่าผู้หญิงที่ติดโควิดจะไม่ไปไหนจะอยู่ที่ร้านเบส และร้านหมู่กระทะคุณแม่ที่อำเภอแม่อาย ที่มาตรวจนั้นเพื่อความสบายใจ แต่แน่ใจว่าตนเองไม่ติดโควิดแน่นอน ผลการตรวจจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ และรพพระราชทานจะตรวจเก็บตกอีก 1 วันที่ สนามเอนกประสงค์เทศบาลตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ขอคนที่ยังไม่ได้มาตรวจรีบไปตรวจในวันพรุ่งนี้และพ่อค้าแม่ค้าอาหารทะเลควรมาตรวจเพื่อความปลอดภัยและสบายใจของตนเองและลูกค้าประชาชน

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »