จ.ลำปาง จัดประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดิน อนุมัติงบประมาณกว่า 6.2 ล้านบาท พัฒนาเกษตรกร ส่งเสริมการจัดที่ดินในเขตปฏิรูปให้เกิดความยั่งยืน

0
(0)
image_print

วันที่ 29 พ.ย.2564 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ศาลากลางจังหวัด นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการจากส่วนราชการ อำเภอ หน่วยงานและผู้แทนภาคเกษตรกร ร่วมประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัด ครั้งที่ 4/2564

ที่ประชุมฯ มีการพิจารณาแผนงาน และงบประมาณประจำปี 2565 กว่า 6,268,487 บาท เพื่อส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรเศรษฐกิจ การดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และการจัดการในเขตที่ดินปฏิรูป อาทิ พัฒนาธุรกิจชุมชน ส่งเสริมระบบวนเกษตร ก่อสร้างแหล่งน้ำ ตลอดจนสินเชื่อกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นต้น พร้อมนี้คณะกรรมการฯ ได้มีมติอนุมัติการโอนสิทธิและมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน จำนวนถึง 6 ราย ที่ดิน 7 แปลง เนื้อที่ประมาณ 22-0-93 ไร่ และการตกทอดทางมรดกสิทธิ จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 1-2-96 ไร่ รวมทั้งให้ความเห็นชอบการขอใช้ที่ดินเพื่อกิจการสาธารณูปโภคและกิจการอื่น ๆ จากส่วนราชการ หน่วยงาน จำนวน 6 แห่ง อาทิการก่อสร้างวัดบ้านแม่งาว ต.แม่ตีบ อ.งาว การก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน ชุมชนสาป่าก่อ บ้านสามัคคี ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม เป็นต้น พร้อมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดซื้อที่ดินเพื่อการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้ขึ้นทะเบียนยากจนและไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตน ให้เกิดความรัดกุม รวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นประโยชน์สูงสุดในการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »