หนุ่มโอนเงินซื้อรถไถได้รับเงินคืนหลังร้องสื่อยอมถอนแจ้งความไม่เอาเรื่องหลังตัวแทนจำหน่ายยอมรับหารถไถ่ให้ไม่ได้

0
(0)
image_print

วันนี้ 30 พ.ย.64 จากกรณีนายพงษ์ศักดิ์ เอียดพวง อายุ 56 ปี อยู่ที่ 19 หมู่ 6 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อาชีพเจ้าหน้าที่ฝ่ายดับเพลิงเทศตำบลสะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ได้เข้าร้องเรียนกับ สื่อมวลชน เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ว่าได้ติดต่อซื้อรถไถ( แทรกเตอร์) มือ 2 จากนายสถาพร เหมือนโพธิ์ ซึ่งตั้งสำนักงานอยู่ที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยติดต่อซื้อ-ขาย ทางออนไลน์ โดยโอนเงินในราคา 110,000 บาท โดยจ่ายเงินมัดจำใน 40,000 บาท เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62 แต่หลังจากนั้น มีการบ่ายเบี่ยงไม่ส่งรถไถให้ตามสัญญาตามที่ตกลงกัน ตนจึงได้เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.สะบ้าย้อย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 64 รวมทั้งการอายัดบัญชีที่ตนโอนเงินด้วย ต่อมาตนจึงได้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 64 หลังจากนั้นนายสถาพรจึงได้ติดต่อที่จะจ่ายเงินคืนให้กับตน โดยโอนเงิน 20,000 บาทคืนให้เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 และโอนคืนครั้งละ 10,000 บาท อีก 2 ครั้ง ในวันที่ 20 พ.ย 64 โดยนายสถาพร ได้ขอให้ตนถอนแจ้งความและถอนอายัดบัญชีธนาคารกรุงศรฯ สาขา สงขลา และขอให้แจ้งกับผู้สื่อข่าวให้ลบข่าวออกจากสื่อ ออนไลน์ โดยที่ตนไม่ขอรับการเยียวยา ขอเพียงได้เงินคืน เพราะเป็นเงินที่กู้มาจาก ธกส. เพื่อซื้อรถไถมาใช้งานในสวนยาง


วันนี้ 30 พ.ย.64 ตนจึงได้แจ้งให้กับผู้สื่อข่าวได้รับรู้ว่าหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวแล้ว ตนได้รับเงินคืนเป็นที่พอใจ และได้ถอนแจ้งความนายสถาพร เหมือนโพธิ์ ส่วนในเรื่องการลบข่าวออกจากออนไลน์นั้น เป็นสิทธิ์ของสำนักข่าวที่ได้นำเสนอ และตนรับว่าเรื่องที่ตนร้องเรียนเป็นเรื่องจริงทุกอย่าง ไม่ได้มีการใส่ร้าย นายสถาพร เจ้าของร้าน สถาพรการช่างแต่อย่างใด


ในขณะที่นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า สื่อ ที่ได้รับการร้องเรียนจากนายสถาพร เรื่องซื้อรถไถ และผู้ขายไม่ส่งรถไถให้ตามที่ตกลงกัน มีเอกสาร มีใบแจ้งความ มีหนังสืออายัดบัญชีธนาคารถูกต้องทุกประกาศ สื่อที่ลงข่าวจึงไม่มีความผิด เพราะไม่ได้ลงข่าวเท็จ และเมื่อนายพงษ์ศักดิ์ มาแจ้งให้ทราบว่า หลังมีการลงข่าว ได้รับการคืนเงินจากนานสถาพร สื่อก็ได้นำเสนอตามข้อเท็จจริง ถือว่า สื่อ ได้ทำหน้าที่ตาม จรรยาบรรณ ทุกประการ ส่วนจะมีใครที่โอนเงินไปซื้อสินค้าในลักษณะเดียวกับนายพงษ์ศักดิ์ และยังไม่ได้รับสินค้า และไม่ได้เงินคืน สื่อ ยินดีที่จะนำเสนอข่าวให้เช่นกัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »