ตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ รวมของกลางยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด ในพื้นที่ จว.ลำปาง

0
(0)
image_print

ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./หน.ศอปส.ตร. ,ได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยเร่งรัดติดตามจับกุมและสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง ตามแผนปฏิบัติการ ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ นั้น

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.30 น. ตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการแถลงผลการปฏิบัติที่สำคัญ ดังนี้

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.วรพงค์ คำลือ ผบก.บก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง , พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก จว.ลำปาง ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 5 ,ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ทหาร กองทัพภาคที่ 3 ศป.บส.ชน. สามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด (จำนวน 7 กระสอบ) ในพื้นที่ สภ.แม่พริก จว.ลำปาง

พฤติการณ์ กล่าวคือ

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ไปเลี้ยงโคที่บริเวณป่าริมคลองส่งน้ำชลประทาน หมู่ 5 ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จว.ลำปาง ห่างจากหมู่บ้านวังผู ประมาณ 2 กม. ว่าพบวัตถุต้องสงสัยทรงสี่เหลี่ยม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 7 กระสอบ วางอยู่บนพื้นดินใต้พุ่มไม้ จึงได้แจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จว.ลำปาง ทราบ และร่วมกันเข้าไปดำเนินการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบข้างในเป็นยาบ้าห่อพลาสติกใสรูปทรงสี่เหลี่ยม จำนวน 2 แพค ๆ ละ 17 มัด รวมกระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมทั้งหมด จำนวน 7 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 1,400,000 เม็ด จึงได้ทำการทดสอบด้วยน้ำยามาร์ควิส แสดงผลเป็นสีเหลือง ซึ่งหมายถึงเมทแอมเฟตามีน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกัน ตรวจยึดยาเสพติด(ยาบ้า) ของกลางดังกล่าว ส่ง พงส.สภ.แม่พริก ดำเนินคดี และจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผล หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ซึ่งในการตรวจยึดของกลางยาบ้าในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ

โดย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขยายผล รวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดในที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรอยนิ้วมือแฝง ดีเอ็นเอต่างๆ ตรวจสอบเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป

ตำรวจภูธรภาค 5 จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะที่มีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ///////////

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »