กองทัพภาคที่ 3 เตรียมจัดตั้งจุดบริการประชาชน 79 จุด 17 จ.ภาคเหนือ

0
(0)
image_print

กองทัพภาคที่ 3 เตรียมจัดตั้งจุดบริการประชาชน 79 จุด 17 จ.ภาคเหนือ พร้อมนำ ฮ.เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนส่งผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต โดยบูรณาการร่วมกับส่วนราชการและเอกชนในพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติภัยทางถนน ภายใต้แนวความคิด “ขับรถดี มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เริ่ม 26 ธ.ค. 63 ถึง 6 ม.ค. 64


พ.อ. รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษก กองทัพภาคที่ 3 เผยว่าผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก ให้การดูแลประชาชนสร้างความปลอดภัยในการเดินทาง ลดอุบัติเหตุ ด้วยการจัดตั้ง “จุดบริการประชาชน” บริเวณด้านหน้าค่ายทหาร ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ โดยเฉพาะที่เป็นเส้นทางคมนาคมหลัก, แหล่งท่องเที่ยว


หรือสถานที่สำคัญอื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง นั้น ในการนี้ กองทัพภาคที่ 3 / ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ได้เตรียมการอำนวยความสะดวกและดูแล


ความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาตนเอง หรือไปท่องเที่ยวในห้วงเทศกาล ปีใหม่ 2564 โดยให้หน่วยและค่ายทหารในพื้นที่ กองทัพภาคที่ 3 ดำเนินการจัด
ตั้งจุดบริการและช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ตั้งแต่ 26 ธันวาคม 2563 ถึง 6 มกราคม 2564 จำนวน 79 จุด จังหวัดเชียงใหม่ 12 จุด, เชียงราย 17 จุด,ตาก 11 จุด,นครสวรรค์ 3 ,จุด,น่าน 9 จุด ,พิษณุโลก 1 จุด,เพชรบูรณ์ 2 จุด ,แพร่ 1 จุด ,แม่ฮ่องสอน 12 จุด ,ลำปาง 2 จุด และอุตรดิตถ์ 2 จุด โดยได้จัดเตรียมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น, ชุดช่างซ่อมแซมรถยนต์ และจักรยานยนต์เบื้องต้น, เจ้าหน้าที่แนะนำเส้นทาง และเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ
ทั้งนี้บูรณาการร่วมกับส่วนราชการและเอกชนในพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในจุดบริการประชาชน เช่น น้ำดื่ม, ผ้าเย็น, กาแฟ, เจ้าหน้าที่เสนารักษ์พร้อมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น, อุปกรณ์การช่าง ที่จำเป็น, นวดแผนไทยผ่อนคลาย, อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าสำหรับมือถือ, ห้องน้ำ และสุขา เป็นต้น พร้อมเตรียมชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือประชาชนประจำจุดบริการประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้แล้ว กองทัพภาคที่ 3/ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วน ร่วมกันรณรงค์ ประชาสัมพันธ์การสร้างความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะ ช่วงเทศกาล ปีใหม่นี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติภัยทางถนน ภายใต้แนวความคิด “ขับรถดี มีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ซึ่งรัฐบาลได้พยายามดำเนินการอย่างจริงจัง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »