เชียงใหม่ ตำรวจ ปทส จับหนุ่มหางดงเสพยาบ้า

0
(0)
image_print

ตำรวจ ปทส.ออกลาดตระเวนป้องกันการบุกรุกป่า พบหนุ่มหนุ่มวัย30ปีชาว อ.หางดง กำลังเสพยาบ้าศาลาริมทาง จับทันควันพร้อมยาบ้า 381 เม็ด อุปกรณ์การเสพครบครัน ทั้งบ้องกัญชา กระสุนปืนลูกซอง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่ง ต.บ้านกาด อ.แม่วาง ขณะขี่รถมาจอดบริเวณดังกล่าวจึงควักยาบ้ามาเสพเพื่อทดลองคุณภาพของยาบ้า ที่เพิ่งซื้อมา

เมื่อเข้าสันที่ 12 พ.ย.2564 กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.4 ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 33 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จับกุมนายณรงค์ หรืองรง อายุ 30 ปี อยู่ หมู่ที่ 8 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่บริเวณศาลาที่พักริมทาง บ้านน้ำซุ้ม ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งเสพยาบ้าอย่างสบายใจ โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการ.ปทส และพ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผู้กำกับการ.4 บก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.ต.ยศวัฒน์ เอกกุล สารวัตร.กก.4 บก.ปทส. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดเชียงใหม่-ฮอด,ลำพูน ตำรวจตระเวนชายแดน 33 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภ.5 แบ่งกำลังออกลาดตระเวนพื้นที่ ต.บ้านปง อ.หางดง เพื่อป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง บริเวณดังกล่าวพบชายหนุ่มกำลังนั่งเสพยาบ้า จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นระหว่างนั้นนายณรงค์ มีอาการลุกลี้ลุกลน ผิดปรกติ พบยาบ้า 381 เม็ดอยู่ในกระเป๋าเป้ แขวนอยู่ที่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า หมายทะเบียน งลว 969 เชียงใหม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ กระสุนปืนลูกซอง 1 นัด อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด และป้องสูบกัญชา

จากการสอบสวนนายณรงค์ ทราบว่า ตนได้ซื้อยาบ้าประมาณ 400 เม็ด จากนายจาย ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 28 ปี ที่บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายจายฯได้นำยาบ้ามาส่งให้กับตนบริเวณที่เกิดเหตุ ตนได้นำยาบ้ามาเสพเพื่อทดลองคุณภาพของยาบ้าที่เพิ่งซื้อมา บริเวณศาลาหน้าหมู่บ้านก่อนจะนำยาบ้าไปซ่อนในบ้านเพื่อขายต่อ แต่ก็มาโดนเจ้าหน้าที่จับกุม เสียก่อน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่ากระทำความผิด ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 แอมเฟตามีน (Amphetamine) ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ หรือเสพวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทตามกฎหมายว่าด้วยวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ ก่อนจะนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หางดง ดำเนินคดีต่อไป

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »