ของฟรีไม่มีในโลก สาวร้านกาแฟเจอดี เวปหลอกโอนเงิน หลงเชื่อเพราะได้เงินจริงถอนตัวไม่ทัน

4.3
(4)
image_print

สาวร้านกาแฟเจอดี เวปหลอกโอนเงิน
หลงเชื่อเพราะได้เงินจริงถอนตัวไม่ทัน
สาวร้านกาแฟ เข้าแจ้งความหลังถูกหลอกให้โอนเงิน ลงทุนออนไลน์แล้วจะได้เงินปันผล ช่วงแรกๆ ลงทุนไปไม่มาก ได้เงินคืนกลับมาพร้อมดอกเบี้ย พอเริ่มลงทุนเยอะขึ้นเรื่อยๆ กลับไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ แต่ยังจะต้องลงทุนเพิ่มไปอีก อยากให้
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก นางสาวนา (ยามสมติ) อายุ 24 ปี ชาวอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เข้าแจ้งความหลังถูกหลอกให้โอนเงินลงทุนออนไลน์ แต่ไม่สามารถถอนเงินคืนกลับมาได้ แต่กลับต้องลงทุนเพิ่มเรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุด ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ และไม่อยากให้ใครถูกหลอกอีก
เบื้องต้นนางสาวนาฯ ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า ไม่ได้ตั้งใจจะลงทุนออนไลน์ เริ่มจากดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นไทยเดลี่มาเพื่ออ่านข่าว แล้วเก็บสะสมเหรียญรางวัล เพื่อแลกเงินสด เพิ่งดาวน์โหลดและเริ่มเก็บเหรียญมาได้เพียง 2-3 วันที่ผ่านมา ก็เข้ามาอ่านข่าวในแอพฯ เรื่อยๆ เข้าไปอ่านข่าวตามปกติคือถ้าอ่านข่าวในแอพฯ นี้จะมีการสะสมแต้มแลกเป็นเงินสดได้ แต่ในแอพฯ ก็จะมีลิงค์ประกาศหางานแทรกอยู่ในข่าว พอกดเข้าไปดูก็จะเด้งขึ้นเป็นการเข้าไปในไลน์กลุ่ม ซึ่งเป็นไลน์หางานโดยจะขึ้นเป็น Job หางาน แล้วจะมีให้เลือกโดยส่งรายละเอียดว่าหากโอนเข้าไปเท่าไร จะได้คืนมากกว่าที่โอน โดยขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 200 ได้คืน 260 บาท สำหรับตนเองครั้งแรกลองเสี่ยงโอนไป 200 บาท ก็ได้คืนกลับมา 300 บาท ครั้งที่ 2 โอนไป 999 บาท ได้คืนมา 1,266 บาท และ ครั้งที่3 โอนเงินเข้าไป 1,999 บาท ได้คืน 2,398 บาท ครั้ง 4 โอน 3,000 บาท ได้คืน 3,600 บาท ครั้งที่ 5 โอนไป 3,900 บาท ครั้งที่ 6 โอนไป12,000 โดยครั้งที่ 5 และ 6 ไม่ได้เงินคืน แต่มีแอดมินกลุ่มแจ้งว่าจะย้ายให้ไปอยู่กลุ่มวีไอพี เพื่อทำภารกิจกลุ่ม โดยที่ไม่ได้แจ้งเราก่อนล่วงหน้า โดยกลุ่มแต่ละกลุ่ม จะมีตัวเลขไม่เหมือนกัน บางกลุ่มก็ 5000 บาท บางกลุ่มก็ 3000 บาท โดยแอดมินไลน์กลุ่ม จะแจ้งบอกว่าเป็นภารกิจคู่ต้องโอนพร้อมกันหากเราโอนช้าก็จะมีทักไลน์ส่วนตัว ในกลุ่มจะมีคนบอกว่าโอนแล้วๆ ซึ่งพอเราจะถอนเงินออกมาเขาไม่ยอมให้ถอน บอกว่าต้องทำภารกิจให้สำเร็จจึงจะถอนเงินออกไปได้ สำหรับเงินที่ลงทุนแอดมินกลุ่มแจ้งว่า เป็นธุรกิจการลงทุนร้านค้า e-commerce บริษัทใหญ่อยู่ที่เกาหลี ซึ่งเราเป็นการลงทุนแล้วมีปันผลกลับมาให้ เหตุที่เข้าแจ้งความเพราะเริ่มสงสัยว่าอาจจะโดนหลอกเพราะไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ แต่พอทักแชทไปคุยส่วนตัวกับคนอื่นที่อยู่ในไลน์กลุ่มทุกคนบอกว่าถอนเงินได้และพยายามคุยให้ลงทุนเพิ่มและอ้างว่าถ้าโอนจนครบยอดเงิน จะได้เงินที่ลงทุนคืน ที่สงสัยคือทำไมตนถึงถอนเงินไม่ได้ แต่กลับต้องโอนเงินเพิ่มเข้าไป โดยทางแอดมินกลุ่มจะเข้ามาคุยในไลน์ส่วนตัวตลอดให้โอนเงินลงทุนเข้าไปทุกวันเพื่อรักษายอด ไม่อย่างนั้นจะถูกตัดยอดออกจากระบบ โดยล่าสุดยอดที่โอนเข้าไปและยังไม่ได้คืน รวมแล้ว 112,197 บาท แต่ในระบบที่สามารถเข้าไปดูได้มียอดเงินที่ลงทุนรวมปันผล 153,998 บาท ตัวเลขจะขึ้นโชว์ที่หน้าเวป และจะมีการตัดยอดทุกวันเวลา 22.00 น. และสามารถเข้าดูได้อีกครั้งเวลา 10.00 น. ของวันถัดไป ซึ่งในไลน์กลุ่มเป็นลักษณะโอเพ่นแชท จะมีสมาชิกเข้ามาใหม่เรื่อยๆ และจะมีคนในกลุ่มคอยส่งข้อความมากระตุ้นให้มีการลงทุนเรื่อยๆ ก่อนจะแยกกลุ่มไป โดยในแต่ละวันจะมีโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่าเป็นเลขาของ CEO บริษัท ให้โอนเงินเข้าระบบ เพื่อจะได้เงินที่ลงทุนไปคืน พอแจ้งกลับไปว่าเราจะถอนเงินคืน เพราะไม่มีเงินโอนแล้ว ก็จะถูกข่มขู่กลับมาว่า ถ้าเราแจ้งความทางบริษัทฯ จะฟ้องกลับ โดยอ้างว่าหากไม่ลงทุนเพิ่มก็ถือว่าเป็นการทำภารกิจไม่สำเร็จ ก็ไม่สามารถถอนเงินคืนได้
ตอนนี้ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน ครั้งแรกก็ไม่คิดจะแจ้งความ แต่เนื่องจากยอดเงินที่ต้องลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเห็นว่าในกลุ่มก็ยังมีสมาชิกใหม่เข้ามาเรื่อยๆ อยากให้เรื่องนี้กระจายออกไปเพื่อขอให้มีการตรวจสอบขบวนการนี้ เพราะตนหลงเข้าไปแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์กลับคนอื่นที่กำลังจะถูกหลอก
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ โดยเบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบบัญชีที่โอนเงินเข้าไป ซึ่งมีชื่อบุคคลรับโอนเงิน ทั้งหมด 4 คน โดยจะทำการตรวจสอบตัวตนผู้รับเงินก่อนจึงจะสามารถสืบค้นไปถึงต้นตอของกระบวนการนี้ได้ เนื่องจากกรณีนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกัน คือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้แล้วเข้าไปในไลน์กลุ่ม ซึ่งผู้เสียหายก่อนหน้านี้สูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 4

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »