หนุ่มสูงเม่นหนีความผิดกลืนยาบ้าลงท้องกว่า 100 เม็ด ขณะถูกล่อซื้อ เจ้าหน้าที่พาไปล้างท้องหวิดดับ ขยายผลเจอไม้ประดู่เต็มบ้าน

3.8
(9)
image_print

หนุ่มสูงเม่นหนีความผิดกลืนยาบ้าลงท้องกว่า 100 เม็ด ขณะถูกล่อซื้อ เจ้าหน้าที่พาไปล้างท้องหวิดดับ ขยายผลเจอไม้ประดู่เต็มบ้าน


***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งจาก พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์, พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.สส.สภ.สูงเม่น และนายนันทพงษ์ คำปิน หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ภาคเหนือ 2 ว่าขณะเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 27 เม็ด เป็นเงิน 700 บาท จากนายวัชระพงศ์ สุกใส อายุ 29 ปี แต่นายวัชรพงศ์ฯไหวตัวทัน วิ่งหนีเข้าไปพร้อมของกลางยาบ้า และเงินล่อซื้อ ที่บ้านเลขที่ 105/3 หมู่ 2 ต.พระหลวง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านของนายวัชรพงศ์ฯ เจ้าหน้าที่จึงตามเข้าไปแต่เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวปิดประตูอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องประสานฝ่ายปกครองอำเภอสูงเม่น และผู้ใหญ่บ้าน เข้าขอความร่วมมือจากเจ้าของบ้านเพื่อขอตรวจสอบใช้เวลานาน ทำให้นายวัชรพงศ์ฯ อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวเผายาบ้า และเงินล่อซื้อก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมตัวได้

***โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบภายในบ้านมีกองไม้ประดู่แปรรูปวางกระจัดกระจายอยู่ สอบถามนายวัชระพงศ์ฯ รับสารภาพว่าเป็นคนซื้อไม้ทั้งหมดมาจากชาวบ้านที่จังหวัดพะเยา ไม่มีเอกสารการได้มาของไม้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจนับ พบว่าเป็นไม้ประดู่แปรรูปทั้งหมด 27 แผ่น จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางโดยส่งมอบให้ หน่วยป้องกันรักษาป่ามี่ พร.8 ห้วยขมิ้น เก็บรักษาก่อนทำบันทึกส่งมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
***โดยแจ้งข้อหามีไม้ประดู่แปรรูปเกิน 0.20 ลบ.ม.ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
***จากนั้นจึงทำการควบคุมตัวนายวัชระพงศ์ฯ ไปสอบสวนที่ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ แต่ในระหว่างสอบสวน นายวัชระพงศ์ฯ มีอาการชักเกร็ง อาเจียน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.สูงเม่น โดยนายวัชระพงศ์ฯ รับว่ากินยาบ้าเข้าไปเกือบร้อยเม็ด จึงได้ส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ โดยแพทย์ทำการล้างท้องช่วยชีวิต ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตราย


***สอบถาม สำรวย มีศิลป์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าได้ทำการติดตามพฤติกรรมของนายวัชระพงศ์ฯ มาตลอด เนื่องจากเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง และพบว่า ยังพัวพันอยู่กับยาเสพติด จึงได้ร่วมกันเฝ้าระวัง จนเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการล่อซื้อและจับกุมตัว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 9

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »