ตำรวจภูธรภาค 5 โชว์ผลงานการจับกุมยาเสพติดบิ็กล๊อต ของกลาง ยาบ้า 1,040,000 เม็ด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.64 เวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.บัญฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ปปส.ภาค 5 ได้ ร่วมแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญของกลางยาบ้า รวม 1,040,000 ล้านเม็ด

โดยคดีแรกทาง พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค5 ได้ทำการจับกุมตัวนายภูวนันท์ หรือเอก จันทร์ดี อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 15 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 7 เป้ รวมยาบ้าจำนวน 700,000 เม็ดมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท นำตัวดำเนินดคีข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเมตาฟีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย”การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเครือข่ายเรือนจำ มาส่งมอบให้นำของต่อไปส่งที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปสุ่มอยู่บริเวณ ริมถนนโชตนา หมายเลข 1360 พื้นที่หมู่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ต่อมาก็พบผู้ต้องหาแบกเป๋ ขนาดใหญ่เดินออกจากป่า มาที่พงหญ้าข้างทาง ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ก็พบว่าในพงหญ้ามาเป๋ บรรจุยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก ตรวจค้นพบยาจำนวนกว่า 7 แสนเม็ด จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้่การรับสารภาพว่ามีเจ้านาย ที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ สั่งการผ่านคนสนิท ให้ตนขนส่งยาผ่านแนวป่าป่า มาซุกซ่อนไว้ โดยได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท แล้วจะมีคนอีกทีมมาลำเลียงยาล็อตนี้ไปส่งให้ลูกค้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายนี้ต่อไป

คดีที่สองทาง พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัวนายอนุพงศ์ สีหมี่ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 104 ม.4 ต.วาวี อ.แม่สราย จ.เชียงราย นายจตุรงค์ มัจฉาวงศ์ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 10 ม.6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 340,000 เม็ด การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าที่บ้านพักเลขที่ 46/3 หมู่ที่ 4 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีคนมาเาเปิดบ้านเป็นสถานที่พักยาบ้า ล็อตใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจค้นก็พบผู้ต้องหาพร้อมของกลางยา จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารคภาพว่าได้รับคำสั่งจากนายแจ็ค ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งอาศัยอยู่ประเทศเมียนมาร์ สั่งการให้นำยาเสพติดมาพักไว้ โดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวน 40,000 บาท และก็รอเฝ้ายา เพื่อให้คนขนส่งมารับยาส่งเข้าในพื้นที่กทม.ต่อไป.//////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »