“ปางช้างแม่สาเชียงใหม่” เปิดวันแรกรับการท่องเที่ยว “ชาร์มมิ่งเชียงใหม่” นักท่องเที่ยวทยอยเข้าชมฟรี และซื้ออาหารให้ช้างภายใต้มาตรการ New Normal พร้อมรับปุ๋ยขี้ช้าง ให้นักท่องเที่ยวนำกลับไปบำรุงดินต้นไม้พืชผักด้วย

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ช่วงเช้าที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กลับมาเปิดอีกครั้งหลังปิดไปเนื่อง จากสถานการณ์โควิค วันนี้เปิดวันแรก ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีบรรยากาศวันแรก แม้ไม่คึกคัก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทยอยพากันมาอย่างต่อเนื่อง ซื้ออาหารป้อนให้กับช้าง โดยทางปางฯ มีการจำกัดการเข้าชม และมีการเข้มงวดภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งตรวจวัดไข้ ลงประวัติ สแกน cm ชนะ แอลกอฮอล์ล้างมือ และอยู่ภายในปางฯ ต้องสวมหน้ากากอนามัย พนักงานและควาญช้างปางช้างแม่สา ได้มีการเตรียมพร้อมรับท่องเที่ยว โดยได้รับการฉีดวัคซีนครบจำนวน 2 เข็ม เกิน 70% แล้ว และในแต่ละวัน จะมีการแจกสารปรับปรุงบำรุงดิน ที่ทำจาก “มูลช้าง” ซึ่งเป็นปุ๋ยออร์แกนิค เพื่อให้นักท่องเที่ยวนำกลับไปใช้ฟรี ภายในตระกร้าใส่อาหารช้าง ปางช้างแม่สา ยังเน้นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ต่างๆ การทำกิจกรรมเพื่อช้าง สนับสนุนงานด้านการอนุรักษ์ช้างไทย ทั้งนี้เชื่อว่านักท่องเที่ยว จะทยอยเพิ่มมากขึ้น และทำให้ช้างมีอาหารกินอิ่มอีกด้วย

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สาเผยว่า จากที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใน 4 อำเภอ ตามโครงการ Charming Chiang Mai และปางช้างแม่สา ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่อำเภอแม่ริม ที่เปิดให้บริการในวันที่ 1 พ.ย. 2564 ในเวลา 09.00 น. เป็นวันแรก และจะได้เปิดบริการ ทุกวัน(จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 น.-15.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น.-16.00 น.) ซึ่งทางปางช้างแม่สา เรามีการสนับสนุนการท่องเที่ยวดังนี้ โดยเปิดบริการให้ประชาชนเข้าชมช้างฟรี ไม่มีค่าบัตรผ่านประตู, มีการตรวจเช็คเพื่อระวังโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข, พนักงานปางช้างแม่สาได้มีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยได้รับการฉีดวัคซีนครบจำนวน 2 เข็ม เกิน 70% แล้ว, ในแต่ละวันจะมีการแจกสารปรับปรุงบำรุงดินที่ทำจากมูลช้าง มีสภาพเป็นปุ๋ยออร์แกนิค เพื่อให้นักท่องเที่ยวนำกลับไปใช้ฟรี, สนับสนุนให้มีกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ การทำกิจกรรมเพื่อช้าง สนับสนุนงานด้านการอนุรักษ์ช้างไทย และจำกัดจำนวนคนเข้าชมปางช้างหรือทำกิจกรรมต่างๆ ตามนโยบายของภาครัฐ

และในวันนี้ได้มีการ “ห่มผ้าห่มให้ช้าง” จำนวน 5 เชือก เนื่องจากเป็นการเริ่มต้นฤดูหนาว ที่บริเวณลานแสดงเดิมของปางช้าง ซึ่งในปีนี้ทางปางช้างแม่สาไม่ได้จัดซื้อผ้าห่มให้แก่ช้าง แต่ได้รับการสนับสนุนจาก FC ของปางช้างแม่สา ร่วมกัน ส่งผ้านาโน ที่มีคุณภาพเพื่อให้ทางปางช้างแม่สา ได้นำมาทำเป็นผ้าห่มเพื่อใช้ ห่มให้แก่ช้างจำนวน 70 เชือกในปางช้างแม่สา เนื่องจากจะเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

ภายหลังจากนั้น เวลา 13.00 น.นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม และนายวิชิต เมธาอนันต์กุล นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรม ได้เดินทางมาทำพิธีเปิดบริการ บริเวณด้านหน้าทางเข้าปางช้างแม่สา โดยมีทีม อสม. บ้านแม่แมะ สาวชนเผ่าดาราอั้งและช้างของปางช้างแม่สาเข้าร่วมบันทึกภาพ เป็นสีสันของการเปิดปางช้างแม่สา ในโครงการ Charming Chiang Mai หลังจากนั้นทางคณะ ผู้บริหารปางช้างแม่สาพร้อมด้วยนายอำเภอและนายก เทศมนตรีตำบลบ้านแหลม และคณะ เดินทางเข้าชม ปางช้างแม่สา ป้อนตะกร้าผลไม้ช้าง พร้อมมอบของที่ระลึก บริเวณหน้าป้ายศูนย์อนุรักษ์ช้างแม่สา.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »