หนุ่มใหญ่ออกงมหอยในหนองน้ำลึก ไม่ทันระวัง จมน้ำดับ ญาติร่ำไห้ ห้ามไม่ฟัง ดื่มเหล้าตั้งแต่เช้า แล้วยังฝืนมา สุดท้ายกลายเป็นศพ

0
(0)
image_print

ออกงมหอยในหนองน้ำลึก ไม่ทันระวัง จมน้ำดับ ญาติร่ำไห้ ห้ามไม่ฟัง ดื่มเหล้าตั้งแต่เช้า แล้วยังฝืนมา สุดท้ายกลายเป็นศพ


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ร.ต.ท.หญิงธนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่ รับแจ้งเหตุคนจมน้ำขอความช่วยเหลือที่หนองน้ำส่วนบุคคล บริเวณหมู่ 5 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานสายตรวจตำบลแม่หล่าย และเจ้าหน้าที่จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ เข้าให้ความช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำที่ขุดไว้ใช้ส่วนบุคคล อยู่บริเวณหมู่ 5 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ พบ นายสิงห์ ของดี อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 107 ม. 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายวิชัย โตเขียว อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 102 ม.4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ ซึ่งจมน้ำหายไป ตั้งแต่เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ขณะกำลังลงน้ำไปงมหอยในสระน้ำ ซึ่งเป็นสระน้ำที่ขุดไว้สำรองน้ำใช้น้ำลึกเกือบ 2 เมตร และจมหายไป จึงขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่
นายสิงห์ฯ เล่าว่า ชวนกันมาหาหอยตั้งแต่ 4โมงเย็น ตอนมาก็ทำทางเดินให้นายวิชัยฯ เดินไปแต่ไม่ยอมไป กลับไปลงทางน้ำลึก ก่อนลงนายวิชัยฯ ถอดรองเท้าวางไว้ตรงนั้น แต่ผมย้ายรองเท้ามาไว้อีกที่ตรงนี้ เขาจมน้ำบริเวณเสาตรง ชวนกันมา 2 คน นายวิชัยฯ เป็นคนชวนผมมา เดิมเหล้ามาด้วยว่ายน้ำไม่เก่ง ตอนจมผมเห็นแกจมลงไป แต่ไม่กล้าลงไปช่วยน้ำลึกรอเป็นชั่วโมงก็ไม่ขึ้นมา
นางสาวนิตยา ตุ้ยดี หลานสาวนายวิชัยฯ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 9809 ม.4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เล่าว่า ลุงออกจากบ้านมาที่นี่ประจำ วันนี้ก่อนมาก็ดื่มเหล้า เมาแล้ว แต่ก็ยังมา จนมาเกิดเหตุ ก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตกันแต่อย่างใด
นายนรินทร์ มะยาระ ผญม.5 แม่หลาย เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำก็รีบมาดูพบว่าเป็นชาวบ้านตำบลทุ่งโฮ้ง ซึ่งเป็นเขตติดต่อกันตำบลแม่หล่าย จึงรีบมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว สระน้ำแห่งนี้เป็นที่ส่วนบุคคลขุดบ่อไว้สำรองน้ำใช้ ก็มีชาวบ้านมาหาปลา หาหอยประจำ
เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเพราะไม่มีร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ และผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการเมามาจึงไม่ติดใจ จึงได้นำร่างไปส่งเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งก่อนส่งมอบให้ญาติบำเพ็ญกุศลทำพิธีทางศาสนารต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »