พม.ลำปางรุดข่วยเหลือครอบครัวพ่อดูลูกพิการทั้ง 2 ภรรยาเจอพิษโควิด 19 ขาดรายได้ไม่แน่นอน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น.นายชาญ จูดคง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแจ๊ห่ม /นายอำเภอแจ๊ห่มพร้อมด้วยนายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง /ศูนย์บริการคนพิการ / ผู้ใหญ่บ้าน /ประธาน อพม อำเภอแจ้ห่ม และผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน

โดยได้รับการประสานจากนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ทราบชื่อนายบุญมี นามสมมุติ อายุ 62 ปี ประสบปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องของรายได้และไม่มีงานทำ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับภรรยา และบุตรชายพิการตั้งแต่กำเนิด 2 คน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ภรรยามีอาชีพขายอาหารตามสั่งที่บริษัท scg แต่ปัจจุบันไม่ได้ขายอาหารตามสั่งเป็นเวลา 2 อาทิตย์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ขาดรายได้ใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนนายบุญมี ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เนื่องจากต้องรับภาระดูแลบุตรพิการทั้งสองคน จึงทำให้ไม่มีรายได้ มีเพียงภรรยาที่หารายได้เพียงคนเดียว

เบื้องต้น ศูนย์คุ้มครองได้ให้การช่วยเหลือในเรื่องของเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย จำนวน 3000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภคข้าวสารน้ำดิ่มเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า ส่วนศูนย์บริการคนพิการได้ให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์คนพิการเป็นลำดับต่อไป และแนะนำเกี่ยวกับเงินกู้สำหรับคนพิการ เพื่อนำมาเป็นทุนในการประกอบอาชีพสร้างรายได้ในครอบครัวต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »