ผบช.ภ.5 แถลงจับสาวแสบอ้างเป็นตำรวจหลอกหนุ่มใหญ่สายเปย์ โอนเงินกว่า 2 แสนบาท

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.64 เวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5, ​พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้แถลงข่าวการจับกุมตัวนางพีรพัฒน์ งามสง่า หรือ “สวย” อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ในข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปี 62 ได้มีนายประเสริฐ พรหมเทศ อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง เนื่องจากถูกหญิงสาว ที่ได้พูดคุยกันผ่านทาง แอปพลิเคชั่นไลน์และเฟชบุ๊ก ติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่เคยพบหน้ากันเลย ซึ่งอีกฝ่ายได้อ้างว่า เป็นตำรวจ ตชด.หญิง และมีการใช้รูปโปรไฟล์เป็นสาวหน้าตาดี ได้มีการพูดจาหว่านล้อม อยากมาใช้ชีวิตคู่กับคุณลุง ด้วยความหลงรัก ในรูป ทางเฟส ตลอดจนหลงกลอุบายต่างๆหลอกให้โอนเงินไปให้ อาทิ น้องชายเสียต้องใช้เงินในการทำศพ รถเกิดอุบัติเหตุ และอื่นๆอีกหลายอย่าง จนตนหลงเชื่อโดนเงินไปให้ทุกครั้ง ครั้งละหลายพัน จนถึง หลายหมื่น รวมแล้วจำนวน 20 ครั้ง มูลค่ากว่า 223,000 บาท แต่หญิงสาวดังกล่าวกลับเบี้ยวไม่ยอมมาเจอตามนัดและหายตัวไป จึงเข้าแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาคือนางพีรพัฒน์ เป็นคน จ.นครสวรรค์ ไม่ได้เป็นตำรวจ ตามอ้าง อีกทั้งยังทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพ จึงได้นำกำลังไปจับกุมมาดำเนินดคีตามกฏหมาย

โดยทางนายประเสริฐ พรหมเทศ อายุ 60 ปี เปิดเผยว่าตอนนี้ไม่อยากเอาความอะไรแล้ว แม้ที่ผ่านมาน้องเขาจะหลอก ผมไม่เสียใจไม่ผิดหวัง อยากให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์ พอมาเห็นน้องเขาถูกจับ สงสาร และน้องเขาก็จะชดใช้เงินที่ถูกหลอกโอนไปโอนคืนให้ ตนก็คิดว่าจะไม่เอาความดำเนินคดีใดๆ กับน้องเขาแล้ว เพราะน้องเขาก็โอนเงินคืนมาแล้วค้างอีก 4 หมื่นบาท

ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่าแม้ตอนนี้ผู้เสียหายจะติดต่อขอยอมความ เพราะสงสารผู้ต้องหา แต่คดีนี้เป็นความผิดตามอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ในทุกกรณี และจะได้ดำเนินการตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่ หากมีใครได้รับความเสียหายถูกหลอกในคดีนี้ สามารถไปแจ้งความกล่าวโทษได้ที่ สภ.ใกล้บ้านท่าน.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »