ปกครอง ชาวบ้าน จิตอาสา ต.โคกสะอาดผนึกกำลังสร้างฝายชะลอน้ำหลังฝายเดิมแตกเสียหาย

0
(0)
image_print

จิตอาสา และชาวบ้าน 9หมู่ บ้าน ผนึกกำลังนำกระสอบทรายใส่ทรายเพื่อสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับผลิตน้ำประปาให้ชาวบ้าน ตะล่อมไผ่ได้ใช้ผลิตน้ำประปาหล่อเลี้ยชาวบ้านกว่า200ครัวเรือน ที่ขาดแคลนน้ำประปาสำหรับอุปโภคบริริโภคในชุมชน หลังฝายเดิมที่เป็นฝายคอนกรีต ถูกน้ำจากฝายอาจารย์จื่อพังลงมาซัดเอาฝายในหมู่บ้านพังเสียหายวอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือเพราะชาวบ้านต้องแบกรับภาระในด้านต่างๆมากมาย

ขณะเดียวกันวันนี้ ชาวบ้านตำบลโคกสะอาดจึงได้ร่วมแรงร่วมใจ นำกระสอบทรายใส่ดินแล้วน้ำไปสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ก่อนในเบื้องต้น ณ.บริเวณ ฝายชะลอน้ำสะพานบ้านตะลอมไผ่ ม.1 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยมีจิตอาสาฝ่ายปกครองและชาวบ้านจำนวนมากที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้านนายหนูกัณฑ์ จันณรงค์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านตะลอมไผ่ เผยว่า เดิมทีฝายดังกล่าว เคยเป็นที่กักเก็บน้ำไว้ใช้ผลิตประปาให้ชาวบ้านกว่า200ครัวเรือนได้ใช้เพื่ออุปโภคและบริโภค และใช้เพื่อการเกษตร แต่เมื่อช่วงพายุที่ผ่านมาทำให้ฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ฝายอาจารย์จื่อที่สร้างกั้นภูเขาสามธรรมาสและภูเขาหินเหล็กไฟ ขาดพังเสียหายไหลลงมาซัดฝายชะลอน้ำที่บ้านตะลอมไผ่แตกแตกพังเสียหายชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำที่จะน้ำไปผลิตน้ำประปาวันนี้ชาวบ้านจึงได้ร่วมแรงร่วมใจนำกระสอบมาบรรจุทรายสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อใช้ผลิตน้ำประปาไปก่อนในเบื้องต้น พร้อมวอนภาครัฐให้ช่วยเข้ามาดูแลชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากฝายที่แตกในครั้งนี้ด้วยเพราะชาวบ้านต้องแบกรับภาระหนี้สินทาง ธกส.มามากแต่พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายเช่นนี้หากภาครัฐไม่เข้ามาช่วยเหลือไม่รู้จะหาอะไรไปใช้หนี้ต่างๆ//////
/////////วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ 098-6368829//////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »