น่าห่วง แพร่ โควิด 19 ยังไม่ลด เพิ่มอีก ยอดสะสมถึง พันเจ็ด ในขณะที่ผู้ป่วยตายเพิ่มอีก วอนคนแพร่อย่าชล่าใจ

1
(1)
image_print

โควิดยังไม่ซา ตายอีก 1 ราย ญาติเผยติดทั้งครอบครัวแต่รักษาหายหมดแล้ว ในขณะที่ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันไม่มีลดลง ประชาชนในพื้นที่ยังชล่าใจ วอนประชาชนอย่าประมาท

***จังหวัดแพร่ พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิตเป็นรายที่ 8 ของจังหวัดแพร่ เป็นชายชาวอำเภอเด่นชัย วัย 60 ปี พบคิดทั้งครอบครัว 7 คน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ชุดปฏิบัติการพิเศษฉุกเฉิน ตอบโต้โควิด 19  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดแพร่ และโรงพยาบาลแพร่ ให้นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ โควิด19 เป็นชายวัน 60 ปี คนอำเภอเด่นชัยไปฌาปนกิจที่ ฌาปนสถานประตูมาน

เบื้องต้นผู้เสียชีวิตนั้นติดเชื้อจากภรรยาที่เป็นแม่ค้าในตลาดคลองถม เข้าทำการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยทั้งครอบครัวอยู่ด้วยกันจไนวน 7 คนติดเชื้อทั้งหมด คนอื่นๆ รักษาหายแล้ว และกลับไปรักษาตัวที่บ้าน

ลูกสาวเล่าว่า แกป่วย เลยมาตรวจเชื้อและพบว่าติดเชื้อ โดยปกตินั้นพ่อมักจะอยู่บ้าน ไม่ไปไหน เริ่มจากการเป็นหวัด ไอ  อาการเริ่มหนักขึ้นจึงพาไปโรงพยาบาล รักษาตัวมาโดยตลอด คนในครอบครัวเป็น ญาติก็เป็นทุกคนหายหมดแล้ว แต่ตัวพ่อนั้นยังรักษาตัวในโรงพยาบาล

ภรรยา เล่าว่า ติดจากตนเพราะตนนั้นออกไปขายของ ไปขายหลายตลาด ตนนั้นรู้ตัวว่าติดตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2564 สามีตนนั้นเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2564  เริ่มจากมีไข้ ไอ จึงพาไปหาหมอ ที่บ้านอยู่กัน 7 คน ติดกันทุกคน

จังหวัดแพร่ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด 19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 22 ราย   เป็นผู้ป่วยที่มีความเชื่อมโยงในพื้นที่ จ.แพร่  หมู่ที่ 5 ต.ป่าแมต  1 ราย  เป็นบุคคลในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และดื่มสังสรรค์ หมู่ที่ 6 ต.ป่าแมต  6 ราย  เป็นบุคคลในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และดื่มสังสรรค์ หมู่ที่ 10 ต.ป่าแมต  2 ราย  เป็นบุคคลในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และดื่มสังสรรค์ หมู่ที่ 11 ต.ป่าแมต  1 ราย  เพื่อนร่วมงาน และดื่มสังสรรค์ หมู่ที่ 2 ต.นาจักร  1 ราย  พนังงานรับรถศูนย์ซ่อมสี บ.นิสสันแพร่ สัมผัส PR1647 หมู่ที่ 4 ต.แม่คำมี  1 ราย  เป็นบุคคลในครอบครัว PR1653 หมู่ที่ 9 ต.สวนเขื่อน  1 ราย  ร่วมดื่มสังสรรค์ PR 1654 หมู่ที่ 1 ต.ห้วยม้า  1 ราย  สัมพันธ์และเชื่อมโยงกับสนามซ้อมไก่ชน ต.บ้านเวียง และทำงาน Kerry หมู่ที่ 3 ต.เหมืองหม้อ 1 ราย  พนักงานขับรถ บ.เกษมทรัพย์ขนส่ง หมู่ที่ 1 ต.วังชิ้น  1 ราย  สัมพันธ์และเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ วัดแม่บงเหนือ อ.วังชิ้น หมู่ที่ 2 ตแม่ป้าก  1 ราย  สัมพันธ์และเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ วัดแม่บงเหนือ อ.วังชิ้น หมู่ที่ 13 ต.ห้วยหม้าย  1 ราย   เดินทางมาจากจังหวัดนราธิวาส หมู่ที่ 3 ต.ร่องกาศ  1 ราย  พนักงาน บ.CP ไปทำงานโกดังข้าวทิพย์ ต.ทุ่งโฮ้ง หมู่ที่ 12 ต.เวียงทอง 1 ราย   พนักงานคูโบต้า แพร่ หมู่ที่ 2 ต.สบสาย 1 ราย   พนักงานคูโบต้า แพร่ หมู่ที่ 3 ต.วังหลวง 1 ราย   พนักงานคูโบต้า แพร่

 ผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 1,708 ราย ผู้ป่วยที่ยังคงรักษาอยู่ จำนวน 62 ราย วันนี้มีผู้ป่วยรักษาหาย จำนวน 9 ราย

ประมาทไม่ได้..สถานการณ์โควิด-19ของจังหวัดแพร่ประจำวันที่ 20 ต.ค 64  ในพื้นที่จังหวัดมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 8 ราย  ในขณะที่มีผู้รักษาหายแล้วและกลับบ้านวันนี้ 0 ราย มีเสียชีวิต 1 รายที่ อ.เด่นชัย

  เป็นกรณีในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มีความสัมพันธ์และเขื่อมโยงกับผู้ป่วยที่พบในพื้นที่เดิมดังนี้🔴 หมู่ที่ 5 ต.ป่าแมต 1 รายเป็นบุคคลในครอบครัว🔴 หมู่ที่ 6 ต.ป่าแมต  1 ราย  เป็นบุคคลในครอบครัว

              🔴 หมู่ที่ 1 ต.ห้วยม้า  1 ราย  เดินทางมาจากจังหวัดพะเยา

              🔴 หมู่ที่ 6 ต.วังธง  1 ราย  เป็นบุคคลในครอบครัว

              🔴 หมู่ที่ 5 ต.แม่หล่าย  1 ราย  ทำงานโกดังข้าวทิพย์ ต.ทุ่งโฮ้ง

              🔴 หมู่ที่ 4 ต.วังหงส์ 1 ราย  มีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่ไปชนไก่

              🔴 หมู่ที่ 6 ต.บ้านเหล่า   1 ราย  ครอบครัวผู้ป่วยที่ติดเชื้อฯก่อนนี้ และทำงานโรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์

             🔴 บุคลากรการแพทย์ 1 ราย ตรวจรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อฯ

     ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1716 รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 605 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 504 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 607 ราย (เสียชีวิตสะสม8ราย) รักษาตัวอยู่ 83 ราย อยู่ใน รพ.สนาม 0 ราย รักษาหายแล้ว 1620 ราย..ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

     ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 0 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ… เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 53 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด และในพื้นที่การ์ดต้องไม่ตกเนื่องจากยังต้องมีการเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ของจังหวัดครับ.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »