ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการสมัครรับเลือกตั้ง อบต.วันแรก กำชับผู้สมัครทุกคนปฏิบัติตามระเบียบ กกต.เคร่งครัด

0
(0)
image_print

เช้าวันนี้วันที่ 11 ตุลาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.ลำปาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการสมัครรับเลือกตั้ง อบต.วันแรก ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย ภายหลังจากที่ กกต.ได้กำหนดให้จัดการเลือกตั้งพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ และได้กำหนดให้มีการรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564

โดยบรรยากาศช่วงเช้า ก่อนเวลา 08.30 น. มีว่าที่ผู้สมัครทยอยเดินทางมาลงเวลาและลงทะเบียนในการรับสมัคร จำนวนมาก ท่ามกลางเหล่าบรรดากองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ โดยมีผู้สมัคร นายก อบต.มาก่อนเวลา จำนวน 3 ราย ซึ่งทั้ง 3 ราย ได้พูดคุยตกลงกัน ให้คนที่มาก่อน-หลัง ได้เบอร์โดยไม่ต้องมีการจับฉลาก ดังนี้ เบอร์ 1 นายรังสรรค์ เตชะสืบ เบอร์ 2 น.ส.สิริพร ปัญญาเสน เบอร์ 3 นายมานิตย์ อุ่นเรือน
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การลงพื้นที่สังเกตการณ์การสมัครรับการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่ กกต.กำหนด ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร นายก และสมาชิกฯ ต่างให้ความสนใจมาสมัครรับการเลือกตั้ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในทุกขั้นตอนอย่างดี ซึ่งผู้สมัครที่มาลงเวลาก่อนเวลา พร้อมกัน ทั้ง 3 รายมีการเจรจาพูดคุยกัน ไม่เกิดการแข่งขันในการเลือกเบอร์ ซึ่งถือว่าเป็นบรรยากาศที่มีความสมานฉันท์ ทำให้ได้เบอร์โดยไม่ต้องจับฉลาก และขอฝากว่าที่ผู้สมัครทุกรายให้ศึกษาระเบียบและข้อบังคับ ลักษณะต้องห้ามต่างๆ หรืออะไรที่ควรหรือไม่ควร หรืออะไรที่ทำแล้วผิดกฎหมาย ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิด กกต.จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเช่นกัน.

พัชรา ถิ่นวนา/ถ่ายภาพ. อัมรินทร์ วะนะวิเชียร/รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »