พะเยา นักท่องเที่ยวแห่กางเต้นท์สัมผัสบรรยกาศหนาวหลังจากอุณหภูมิลดลงฮวบ นักท่องเที่ยวแห่กันกางเต็นท์รับลมหนาวที่อ่างเก็บน้ำแม่ปืม อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ต. แม่ใจ อ.แม่ใจ จังหวัดพะเยา

1
(1)
image_print

อุทยานแห่งชาติแม่ปืมมีอาณาเขตไม่มากนัก แต่ป่าเบญจพรรณและป่าเต็งรังที่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของอุทยานแห่งชาติก็เป็นจุดเด่นที่สร้างสีสันงดงามในยามหน้าแล้งที่ผืนป่าพากันเปลี่ยนสี อุทยานแห่งชาติมีพื้นที่ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ป่าดอยปุย และป่าแม่ปืม ป่าดอยปุยอยู่ในเขตอำเภอพานและอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ป่าแม่ปืมอยู่ในพื้นที่อำเภอพานและอำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย และอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา พื้นที่ประมาณ 222,500 ไร่ หรือ 356 ตารางกิโลเมตร

วันนี้มีอุณหภูมิลดลงฮวบทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใกล้เคียงต่างพากันเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติแม่ปืมเป็นจำนวนมากเพื่อสัมผัสบรรยากาศหนาวอย่างใกล้ชิดในยามค่ำคืนและในช่วงเช้าโดยทางอุทยานฯมีบริการทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ นักท่องเที่ยวสามารถนำเอาอาหารมาทำรับประทานกันเองพร้อมกับสามารถนำเต็นท์ส่วนตัวมากางยังบริเวณที่ทำการอุทยานเตรียมไว้ให้ได้ ในช่วงเย็นชมนกเป็ดแดงผูงใหญ่ที่อพยพหนีหนาวจากต่างถิ่นมาอาศัยที่อ่างแม่ปืมแห่งนี้ทุกปี และยังชมสะพานไฟ กว่า 300 เมตรที่ทางอุทยานจะเริ่มเปิดไฟตั้งแต่ 07:00 น ไปจนถึง 21:00 น เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศยามหนาวและสะพานแห่งนี้จะเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ที่จะมาถึง และยังจะบริการให้นักท่องเที่ยวได้เดินบนสะพานเพื่อสัมผัสกับกลิ่นไอของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ถ่ายรูปกับวิวสวยรอบขุนเขาและอ่างน้ำ โดยที่สิ้นปียังจะขยายการบริการในช่วงค่ำคืนไปจนถึงเที่ยงคืนในวันเค้าท์ดาวอีกด้วย

ภาพ/ข่าว พรรณณีย์ มูลเทศ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »