ปราจีนบุรี – ปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมด้วย สส. ลงพื้นที่ตรวจแพปลา ในเขตรับผิดชอบ อ.บ้านสร้าง

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 21 ธันวาคม 2563 นายอำนาจ วิลาวัลย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายชนาธิป โคกมณี นายอําเภอ บ้านสร้าง พันตํารวจโท มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ. บ้านสร้าง กำนัน ประจำตำบลบางปลาร้า และอสม.ร่วมกันเข้าตรวจสอบ แพกุ้งปฏิพล หลังจากได้รับรายงานมาว่าสถานที่แห่งนี้มีลูกจ้างภายในแพ ที่เคยติดต่อซื้อขายกับแพกุ้งที่มหาชัยจังหวัดสมุทรสาคร ในระหว่างการระบาด ของเชื้อไวรัส โควิด 19 จากการสอบถามนางขวัญจิต ใจชื่นเจ้าของแพกุ้งปฏิพล เลขที่ 36/4 หมู่ 3 ตำบลบางขามอำเภอบ้านสร้างจังหวัดปราจีนบุรี เล่าว่า มีลูกจ้าง ภายในแพได้ไปทำการส่งกุ้งที่ตลาดมหาชัยในช่วงเวลาที่มีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 จริง 1 คน จากการได้ทราบข่าวจึงได้รีบแจ้งให้ลูกจ้างคนดังกล่าวหยุดทำงานและกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันแล้ว จากการสอบถามเพิ่มเติม จากลูกจ้างคนดังกล่าวในเบื้องต้น ทราบว่ามีผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่ำ จำนวน 29 คน จึงได้แจ้งให้กำนันตำบลบางปลาร้าทราบ จากนั้นกำนัน ได้รายงาน ให้กับ นายอำเภอบ้านสร้าง ทาบ เพื่อลงพื้นที่ วัดไข้และคัดกรองในเบื้องต้น แล้ว จากการตรวจวัดไข้เบื้องต้น ยังไม่พบ ผู้ที่มีไข้สูง และในเวลา 14.00 น.วันเดียวกันนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี จะเข้า ตรวจวัด covit 19 อย่างละเอียดอีกครั้ง

หลังจากการเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น ของ นายชนาธิป โคกมณีนายอำเภอบ้านสร้าง ได้ตรวจสอบสวนคัดกรองผู้มีความเสี่ยง จำนวนทั้งหมด 29 ราย ได้ให้ทำการ วัดไข้และสอบสวนประวัติ เบื้องต้นและให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน และภายในวันนี้ จะให้สาธารณสุขจังหวัด ทำการตรวจสอบ ตรวจโรคเพิ่มเติมอีกครั้ง และได้ฝากถึงประชาชนและแพ้กุ้ง ในเขตอำเภอบ้านสร้างถ้าหากแพกุ้งแพใด ที่มีประวัติ สัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับตลาดมหาชัย รีบแจ้งให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในพื้นที่ทางด้าน พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.บ้านสร้าง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย เพราะเป็นหน่วยงานที่ต้องสอบสวนโรค ที่มาที่ไป ของผู้ที่ มีความเสี่ยง สัมผัส เพิ่มเติม สามารถแจ้งได้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านสร้าง ได้ทันที

นายอำนาจ วิลาวัลย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวถึงความเป็นห่วง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 เป็นอย่างมาก หลังจากที่ทราบเรื่อง ได้รายงานไปทางรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข และได้ให้นโยบาย รายการคัดกรองกวดขันอย่างเต็มที่ โดยที่ ประชาชนท่านใดในเขตจังหวัดปราจีนบุรี ที่ได้เดินทางไปในสถานที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ขอให้แจ้งความประสงค์ขอตรวจโรค ดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยสามารถ แจ้งได้ที่ผู้นำตำบลรพ.สต.สาธารณสุขอำเภอ และจังหวัด รวมถึงแจ้งได้ที่สถานีตำรวจทุกแห่งตลอด 24 ชั่วโมง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »