ปราจีนบุรี ทหารฝ่ายปกครองลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 30 กย. 64 ที่บ้านย่านนางวิ่ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์​ จ.ปราจีนบุรี พ.อ.สุรวิชญ์ แดงจันทร์ รองผบ.มทบ.12และรองผอ.กอ.รมน.ปจ.ร่วมกับนายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ถูกน้ำท่วมและมอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงจังหวัดปราจีนบุรีที่ถูกน้ำท่วมใหญ่ตั้งแต่วันที่27สค.ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะ อ.กบินทร์บุรีซึ่งเป็นเส้นทางการไหลของน้ำจากแควหนุมานแคว และพระปรงไหลมารวมกันเป็นต้นแม่น้ำปราจีนบุรี ไหลผ่านอำเภอศรีมหาโพธิ ประจันตคามและอำเภอเมืองแล้วไหลลงอ่าวไทย สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของราษฎรในพื้นที่5อำเภอ ได้แก่ อ.นาดี อ.เมือง อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.ประจันตคาม รองฯผบ.มทบ.12 กล่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมทุกคนและคอยให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่หากมีการร้องขอกำลังพลของหน่วยทหารจะสั่งการให้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนในทันที

นายอำนวย ปานทนนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ท่าตูมกล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หนองสนวนน้ำท่วมสูง60ซม.-120ซม.บางจุดบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมรวม5หลังคาเรือนที่อยู่ติดริมแม่น้ำปราจีนบุรี ขณะนี้ระดับน้ำได้เริ่มทรงตัวแล้วเพราะฝนไม่ตกลงมาเพิ่มคาดว่าน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติใน3วันข้างหน้านี้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »