เชียงราย วัดร่องขุ่น-ภูชี้ฟ้า พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

0
(0)
image_print

วัดร่องขุ่นปรับภูมิทัศน์ ซ่อมแซมทาสีปฏิมากรรม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเดือน ต.ค.นี้ ด้านภูชี้ฟ้า เตรียมรับนักท่องเที่ยวหลังปลอดผู้ติดเชื้อมานาน คณะกรรมการมีมติให้เปิดการท่องเที่ยวได้ เว้นการพักแรมภายในอุทยานเท่านั้น

วันที่ 25 ก.ย.64 หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ในจังหวัดเชียงราย เริ่มคลี่คลาย และใกล้เข้าสู่ฤดูหนาว หรือฤดูท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งกลับมาเปิดอีกครั้ง โดยที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) พื้นที่ อ.เทิง และ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. โดยมีการวางมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทางด้านวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ก็ได้มีประกาศเปิดวัดร่องขุ่นให้เข้าชมได้บริเวณด้านหน้า หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการปิดมานานหลายเดือนแล้ว

โดยที่วัดร่องขุ่นในวันนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมวัดร่องขุ่น อย่างบางตา โดยทางวัดมีการเปิดให้เข้าชมเฉพาะบริเวณด้านหน้าของวัด และโซนจัดแสดงภาพ เท่านั้น โดยไม่ได้เปิดให้เข้าไปวิหาร ซึ่งบรรยากาศโดยรอบพบว่าทางวัดได้มีการปรับปรุงบูรณะ ทั้งตัดหญ้า และซ่อมแซม ทาสี ปฏิมากรรม รูปปั้น ที่จัดแสดงภายในวัดร่องขุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกับครอบครัว ไม่ได้มากันเป็นคณะใหญ่ ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยว

ด้าน นายบันเทิง เครือวงศ์ ที่ปรึกษาเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.เชียงราย กล่าวว่าสถานการณ์ที่ผ่านมายอมรับว่าทำให้การท่องเที่ยวซบเซาโดยเฉพาะบนภูชี้ฟ้า โดยสถานการณ์ที่ภูชี้ฟ้าถือว่าปลอดภัยโดยไม่พบผู้ติดเชื้อมานานแล้วทำให้คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ได้มีมติให้เปิดการท่องเที่ยวบนภูชี้ฟ้าได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูหนาวนี้ซึ่งพบว่าปีนี้ทะเลหมอกบนภูมีความดงามอย่างมากทำให้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนเป็นจำนวนมาก โดยยังสามารถเข้าพักตามรีสอร์ท ห้องพัก ตั้งเต็นท์บริเวณชุมชนและที่ของเอกชน โดยยกเว้นการไปพักภายในที่ของอุทยานเท่านั้น

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »