สวนเขื่อนดินถล่มปิดถนน ช่อแฮ น้ำป่าทะลักท่วมถนน

5
(1)
image_print

น้ำป่าทะลักดินโคลนถล่ม

****ฝนถล่มไม่กี่นาที ดินโคลนถล่ม ถนนบ้านเรือน เดือดร้อนหนัก น้ำป่าทะลัก น้ำไหลไม่ทัน ถนนสายหลัก ช่อแฮ ป่าแดง น้ำเต็มถนน

*****เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.30 น. เกิดน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถนนในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ทำให้หินและโคลนปิดทับเส้นทางสัญจรในหมู่บ้านทำให้ยากต่อการเดินทางระหว่างบ้านนาแคม และบ้านนาคูหา รถเล็กสัญจรไปมาลำบาก บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำพัดพาหินและโคลนเข้าไปในบ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหาย เนื่องจากบ้านเรือนประชาชนตั้งอยู่บนเนินเขา ชาวบ้านไม่สามารถใช้น้ำได้เนื่องจากน้ำประปาภูเขาเสียหายจากดินโคลนถล่ม เจ้าหน้าให้ความช่วยเหลือเบื้อง และได้เตรียมพร้อมกำลังพล และเครื่องจักร เพื่อเข้าไปช่วยเหลือเปิดเส้นทาง

*******นายพิทักษ์ เพิ่มขึ้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านนาคูหา กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ ห้าโมงเย็นเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ประมาณ 2 ชั่วโมงทำให้เกิดดินโคลนถล่มในพื้นที่ และไหลมาทับเส้นทางในหมู่บ้าน ตอนนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ อบต.  และเจ้าหน้าที่ อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามา ช่วยแก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว

****ในขณะเดียวกันบนถนนสายช่อแฮ+ป่าแดงก็เกิดน้ำป่าจากลำห้วยแม่แคมไหลทะลักลงมาอย่างแรงและทำให้ท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลตำบลช่อแฮไม่สามารถระบายได้ทันเกิดน้ำท่วมเอ่อถนนสายช่อแฮป่าแดงบริเวณหน้าวัดพระธาตุช่อแฮนานกว่าครึ่งชั่วโมง

*****08.00 น.วันที่ 19 พ.ค. 63 ฌาญณริฐน์ พรมวัง นายกเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน ได้นำรถเกรดรถไถขึ้นไปช่วยเกรดดินที่สไลน์ลงมาถมถนน และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ในขณะที่ ถนนสายดังกล่าวก็ยังไม่สามารถ ผ่านได้จะผ่านได้ก็รถใหญ่เนื่องจากดินที่ถล่มลงมายังไม่สามารถเอาออกได้หมดคาดว่าใน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Leave a Reply

Translate »