ชาวบ้านออกตามหาพ่อเฒ่าวัย 67 ปีหายออกไปดูน้ำเข้านาจนข้ามคืน พบอีกทีจมน้ำเสียชีวิต

2.2
(6)
image_print

พบร่างพ่อเฒ่าวัย 67 ปี หลังออกไปดูน้ำในนาข้าวแล้วไม่กลับมาบ้าน ชาวบ้านช่วยออกตามหาจนเช้าพบร่างลอยขึ้นมาจมน้ำเสียชีวิตพร้อมรถจักรยานคู่ใจ
***เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2564 ร.ต.อ.ไอยรา ผัดขัน พนักงานสอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ รับแจ้งจาก นายสมพล พุ่มพวง กำนันตำบลหัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ ว่ามีชาวบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณคันคลองชลประทาน ฝั่งซ้าย ซอย 6 หมู่ 3 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ จึงประสานสานตรวจตำบลหัวเมือง เข้าตรวจสอบพร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลสอง เจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยสองรวมใจ และกู้ชีพวังฟ่อน
***ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ เบื้องต้นคาดว่าเป็นผู้สูญหายซึ่งญาติออกตามหาตั้งแต่เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 11กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ทราบชื่อคือนายทอง พุทธทรง อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 3 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่จึงเรียกญาติซึ่งกำลังออกตามหาอยู่เข้ามาดูพบว่าเป็นคนเดียวกัน จึงได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้เนื่องจากนายทองฯ มีโรคประจำตัวคือโรคลมชักเป็นประจำ จุดที่พบร่างเป็นเส้นทางไปทุ่งนา คาดว่าน่าจะกำลังกลับจากนาข้าว ระหว่างทางเกิดอาการลมชักทำให้ตกลงไปในน้ำพร้อมรถจักรยานคู่ใจจนทำให้เสียชีวิต
***นายสมพล พุ่มพวง กำนันตำบลหัวเมือง กล่าวว่า นายทองออกไปดูน้ำในนาข้าว ตั้งแต่ 8 โมงเช้าของเมื่อวาน และทุกวันจะต้องกลับเข้าบ้านก่อนเที่ยงเพื่อมากินข้าวทุกวัน ทุกคนก็ออกตามหาเพราะผิดปกติ โดยระดมชาวบ้านออกช่วยตามหา จนเช้ามีชาวบ้านไปเจอเพราะร่างผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมา ก็เรียกลูกชายซึ่งกำลังออกตามหาไปดูก็ยืนยันว่าเป็นพ่อที่หายไปจริงๆ
***ทางด้านนางสมทรง อะจิมา ผญ.บ.บ้านดงเจริญ ม.10 เล่าว่า อยู่หมู่บ้านติดกันพอทราบเรื่องก็ชวนชาวบ้านออกช่วยกันตามหาจนมืดค่ำ โดยมีกู้ภัยจาก สมาคมกู้ภัยสองรวมใจ กู้ชีพวังฟ่อน กู้ภัยแพร่ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดหนองม่วงไข่ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดร้องกวาง ออกตามหา จนเช้ามีชาวบ้านกับลูกชายผู้เสียชีวิตไปเจอพร้อมรถจักรยานที่ตกลงในน้ำด้วย น่าจะเป็นช่วงที่กำลังจะกลับเข้าบ้านแล้วเกิดอาการลมชักจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว
***ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติโดยมีหน่วยกู้ภัยสองรวมใจช่วยนำร่างส่งที่บ้านเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 2.2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 6

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4.5 (2 votes)

Leave a Reply

Translate »