ชัยภูมิน้ำป่าจากลำห้วยวังกุง ไหลทะลักเอ่อเข้าท่วมพืชไร่นาข้าวสัตว์เลี้ยงและบ้านเรือนของชาวในพื้นที่ต.โสกปลาดุกได้รับความเสียหาย

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงคืนที่ผ่านมามาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อ.ซับใหญ่และอ.หนองบัวระเหว ส่งผลให้น้ำในลำห้วยสายต่างๆมีปริมาณที่มากอย่างต่อเนื่อง ขณะ ที่ในพื้นที่ตำบลโสกปลาดุก อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ เกิดมีน้ำจากลำห้วยวังกุงเอ้เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรบ้านเรือนชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงถูกน้ำท่วมในบางส่วนโดยเฉพาะ ต.โสกปลาดุก มีบ้านเรือนกว่า10หลังถูกน้ำท่วม และยังมีโรงสีข้าวของชาวบ้านถูกน้ำท่วม สัตว์เลี้ยง เช่น เป็ดไก่ หมู่แพะถูกน้ำท่วมคอกเจ้าของต้องเร่งเอาหนีน้ำข้นที่สูง และบ่อปลาบึกกว่า200ตัว ถูกน้ำท่วมปลาหนีออกไปกับสายน้ำทั้งนี้มีพื้นที่การเกษตรเช่นนาข้าวสวนมะพร้าสวนกล้วยถูกน้ำท่วมอีกกว่า200ไร่จมอยู่ใต้น้ำ

ด้านนายประมินทร์ แพงอ่อน บ้านเลขที่112 หมู่2 ตำบลโสกปลาดุก อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ เผยว่า เมื่อคืนฝนตกหนัก ทำให้ตนเองตั้งตัวไม่ทัน น้ำจากห้วยวังกุง ไหลเอ่อเข้าท่วม โรงสีข้าว คอกเป็ด หมูแม่ลูกอ่อนและแพะที่คลอดลูกใหม่หวิดจมน้ำดับ ทั้งนี้ข้าวที่ชาวบ้านนำมาสีก็ถูกน้ำท่วมไปด้วย และปลาบึกที่เลี้ยงไว้ในบ่อขนาด4กิโลกรัม กว่า200ตัวก็ถูกน้ำท่วมหนีออกไปกับสายน้ำในครั้งนี้ด้วย สาเหตุที่น้ำท่วมครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากฝายของหมู่บ้านมีช่องระบายน้ำขนาดเล็กทำให้น้ำระบายไม่ทัน อยากให้มีการขยายขนาดใหญ่กว่านี้จะได้ไม่เกิดน้ำท่วมได้//////////
///////////////วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน098-6368829////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »