เชียงใหม่ได้รับซิโนแวคเพิ่มอีก 26,200 โดส

0
(0)
image_print

จังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนแวคเพิ่มเติมอีก 26,200 โดส ย้ำทุกหน่วยฉีดฯ เร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 ให้ได้เกิน 70% พร้อมสำรวจกลุ่มเปราะบางเข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์ม จาก พอ.สว. ให้สามารถฉีดได้ทันทีเมื่อได้รับวัคซีน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 64 ที่ศูนย์บัญชาการบริหารการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่  นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ประธานศูนย์บริหารการจัดการวัคซีนฯ ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน และหารือ แนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่  โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ศูนย์ฉีดวัคซีน ทั้ง 25 อำเภอ เร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ขึ้นไป อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชากรกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ได้รับวัคซีนเกินกว่าร้อยละ 70

พร้อมกันนี้ขอให้ศูนย์ฉีดวัคซีนทุกแห่งเร่งสำรวจและจัดแผนการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้รับมอบจากมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. เพื่อจะสามารถเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนได้ทันทีเมื่อวัคซีนมาถึง

สำหรับความคืบหน้าในการจัดสรรวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ (9 ก.ย. 64) จังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนแวคเข้ามาเพิ่มเติมอีก 26,200 โดส ซึ่งจะมีการจัดสรรให้กับหน่วยฉีดฯ ต่างๆ เพื่อเร่งฉีดให้กับกลุ่ม 608 และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านระบบก๋ำแปงเวียง โดยจะได้นำวัคซีนจำนวนนี้ใช้สำหรับฉีดให้กับประชาชนทั้งเข็มแรก และเข็มที่ 2 ตามที่ได้นัดหมายไว้ 

ด้านศูนย์ฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้รายงานความคืบหน้าการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรด่านหน้าในจังหวัดเชียงใหม่ว่ามีความก้าวหน้าตามแผนที่วางไว้ พร้อมกันนี้ทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้จัดหน่วยฉีดเคลื่อนที่ออกให้บริการแก่ผู้สูงอายุที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านธรรมปกรณ์ จำนวน 103 ราาย ตามเป้าหมายการฉีดวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ 

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลสวนปรุงซึ่งได้รับนโยบายให้ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 มาจากต่างจังหวัดนั้น ขณะนี้มีผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว 195 ราย และดำเนินการฉีดไปแล้ว 52 ราย นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลสวนปรุงได้มีการจัดหน่วยฉีดเคลื่อนที่ออกให้บริการแก่เด็กพิเศษ ที่มีอายุเกิน 18 ปี ตามโรงเรียนต่างๆ 4 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร โรงเรียนกาวิละอนุกูล โรงเรียนศรีสังวาลย์ เชียงใหม่ และโรงเรียนสอนคนตาบอดในพระบรมราชินูปถัมภ์ แล้ว จำนวน 67 คน 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »