พังงา ปภ.พังงา สั่งเฝ้าระวัง น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

0
(0)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงาน จังหวัดพังงาสภาพอากาศทั่วไปได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันอย่างต่อเนื่อง ที่บ้านบางหลาโอนหมู่ 7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า มีลมกรรโชกแรง ฝนตกหนักทให้มีปริมาณน้ำไหลลงมาจากภูเขาเป็นสีขุ่นแดง ก่อนจะไหลผ่านลงสู่คูระบายน้ำลงสู่ทะเล ส่วนคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ความสูงของคลื่นประมาณ 2 เมตร ส่วนน้ำในลำคลองตะกั่วป่ามีปริมาณมวลน้ำเพิ่มขึ้นสูงและมีสีขุ่นแดง


ขณะที่บริเวณ ปั๊ม ปตท.บางม่วง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่าได้เกินน้ำท่วมขังบริเวณถนนหมายเลข 4 เพชรเกษม ระยะทางประมาณ 300 เมตรความสูงของน้ำประมาณ 20-30 เซนติเมตร รถเล็กและรถใหญ่ยังสัญจรได้ สาเหตุมาจากการก่อสร้างทางระบายน้ำด้านข้างถนนสายหลักยังไม่แล้วเสร็จและกำลังดำเนินการก่อสร้างคูระบายน้ำเพื่อให้สามารถระบายน้ำที่ติดขัด โดยเจ้าหน้าที่ บริษัทผู้รับจ้าง ผู้ควบคุมงาน ได้นำป้ายป้ายจราจรเพื่อแจ้งแก่ผู้สัญจรให้ระมัดระวังมีน้ำท่วมขังผิวจราจร โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.บางม่วง ตำรวจทางหลวง จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ช่วยกันอำนวยความสะดวกผู้ใช้เส้นทาง
พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากในภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย
มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »