แกนนำคาร์ม็อบเชียงราย รับทราบข้อกล่าวหา ยังสู้นัดชุมนุม3วันรวดหน้าศาลากลางต่อ

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 ก.ย.64 ที่ สภ.เมืองเชียงราย นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ หรือเซียนแว่น แกนนำคณะราษฎรเชียงราย Chiangrai No เผด็จการ น.ส.นรินนิราน์ แสงขาม คนไลฟ์สดกิจกรรมในการชุมนุม นายภูวศิษษฎ์ ประยูรส่วน ผู้ปราศรัยบนรถยนต์ และนายวิทยา ตันติภูวนาท อดีตแกนนำกลุ่มคนเจียงฮายรักประชาธิปไตยหรือคนเสื้อแดง ได้เข้าพบ ร.ต.อ.พลชัย อิ่นคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อสอบปากคำในการจัดชุมนุมคาร์ม็อบในพื้นที่ จ.เชียงรายหลังจากได้แจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันฝ่าฝืน ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 และข้อหาร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมฯ”

ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมคำให้การไว้เป็นหลักฐานและให้พิมพ์ลายนิ้วมือก่อนปล่อยตัวไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ระบุในข้อกล่าวหาว่าเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมานายสราวุทธิ์และพวกได้นัดรวมตัวทำกิจกรรมในเวลา 17.30-20.00 น.บริเวณห้าแยกพ่อขุนเม็งราย ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จากนั้นได้เคลื่อนขบวนประมาณ 200 คน มีรถยนต์ประมาณ 70 คัน และจักรยานยนต์ประมาณ 100 คัน ไปตามถนนพหลโยธิน และเลี้ยวตรงสี่แยกแม่กรณ์เข้าสู่ตัวเมืองเชียงรายก่อนไปสิ้นสุดที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย โดยกิจกรรมมีการตะโกนต่อต้านรัฐบาล กดแตรรถ เผาโลงศพ แสดงละครสั้น จุดเทียนไว้อาลัย ปราศรัย ก่อนสลายการชุมนุมไปอย่างสงบ

โดยการจัดคาร์ม็อบในจังหวัดเชียงรายมีการจัดครั้งแรกเมื่วันที่ 28 ก.ค.วันที่ 1 ส.ค.วันี่ 9 ส.ค.และล่าสุดวันที่ 29 ส.ค. ซึ่งนายสราวุทธิ์เคยถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในการออกมาชุมนุมครั้งแรกไปแล้วซึ่งเจ้าตัวได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว สำหรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ 2 ในการจัดการชุมนุมครั้งที่ 2 ส่วนคนอื่นๆ เพิ่งถูกดำเนินคดี โดยที่ยังมีการชุมนุมคาร์ม็อบในลักษณะเดียวกันเหลืออีก 2 ครั้ง ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินคดีอีกหรือไม่

ด้านนายสราวุทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาคาร์ม็อบรอบที่ 2 แต่ก็จะสู้ต่อไปโดยในวันที่ 2 ก.ย.นี้จะมีการจัดการชุมนุมต่อที่หน้าศาลากลาง จ.เชียงราย โดยจะจัดตั้งแตวันที่ 2-4 ก.ย.ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.เป็นต้นไปจึงขอเชิญชวนชาวเชียงรายออกมาร่วมชุมนุมกัน
///////////////////////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »